Khám phá 22 địa điểm du lịch tại Đắk Lắk không thể bỏ lỡ

Đăk Lăk là một trong những tỉnh lớn nhất ở vị trí trung tâm Tây Nguyên. Nơi này được biết đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng. Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và nền văn hóa truyền thống phong phú đã tạo ra tiềm năng lớn cho ngành du lịch phát triển. Dưới đây DiDauDo sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách địa điểm du lịch ở Đắc Lắc mà bạn không nên bỏ lỡ.

1

Làng Cà phê Trung Nguyên

Làng Cà phê Trung Nguyên

6

Làng cà phê Trung Nguyên là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích cà phê và mong muốn trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo. Với các công trình kiến ​​trúc độc đáo, Làng cà phê Trung Nguyên mang đến cho du khách những cảm giác tuyệt vời và choáng ngợp. Bạn có bao giờ tự hỏi mình về nguồn gốc của hạt cà phê mà bạn đang uống không? Đến Làng cà phê Trung Nguyên, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về quy trình từ hạt cà phê đến tách cà phê đậm đà trên tay bạn. Hay thử hỏi bản thân bạn, liệu cà phê mang hương vị riêng của núi rừng Tây Nguyên có còn hấp dẫn và độc đáo khi được thưởng thức trong không gian yên tĩnh và tươi mát của Làng cà phê Trung Nguyên?
2

Hồ Lắk

Hồ Lắk

5

  • Đánh giá chất lượng:

    4,2/5 (546 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Lăk, Đắk Lắk
Hồ Lắk, tọa lạc cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 56km, được biết đến như một hồ tự nhiên lớn nhất vùng núi Tây Nguyên. Được thiên nhiên ban tặng nằm giữa những dãy núi xanh ngát, hồ Lắk mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và thanh tịnh khi chìm đắm trong vẻ đẹp rực rỡ của nó. Nhìn ra xa xa, mặt hồ phản ánh những ánh nắng vàng lấp lánh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp chẳng khác gì một tranh sơn dầu thực sự. Bạn có thể tự hỏi mình rằng liệu có bao giờ một nơi nào khác có thể mang đến cho bạn cảm giác yên bình và sự kết nối với thiên nhiên như thế này?
3

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

6

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, sau nhiều lần trùng tu, đã khôi phục lại vẻ đẹp hoàn hảo. Lối kiến trúc của chùa hội tụ giữa đình Huế và nhà sàn Tây Nguyên, tạo nên một sự tinh xảo và đẹp mắt đặc biệt. Những căn phòng chính của chư tăng được xây dựng từ gỗ và chạm khắc tỉ mỉ, tạo nên một không gian sang trọng và quý phái. Trước sân chùa, tượng Phật A Di Đà và Phật Di Lặc quay mặt ra cổng, nhìn xuống thung lũng dưới đường Quang Trung. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan ở Đắk Lắk đã trở thành một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố Buôn Ma Thuột nhờ kiến trúc độc đáo. Có tên theo tên của Vua Khải Định và Hoàng Thái Hậu Đoan Huy, chùa tựa như một công trình văn hóa đẹp mắt. Khách tham quan có thể vào chùa qua 2 cổng, một ở đường Phan Bội Châu và một ở đường Quang Trung. Gần đây, chùa đang chuẩn bị tổ chức lễ tắm Phật nhân dịp lễ Phật Đản.
Với vị trí đắc địa và phong thủy tốt, chùa Sắc Tứ Khải Đoan tạo ra một cảm giác vượng khí và bề thế. Quan sát từ bên trong, không gian được bố trí khoa học và hài hòa, tạo nên một cảm giác bình yên và tịnh dịch cho du khách tham quan.
4

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Kotam

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Kotam

6

Mùa hè đã đến, và khu du lịch sinh thái cộng đồng Kotam đang tỏa sáng với sự nâng cấp và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của du khách. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội tận hưởng những khoảnh khắc tràn đầy năng lượng và khám phá cảnh đẹp, mà còn được trải nghiệm những món ăn đặc trưng tuyệt vời. Hãy tưởng tượng mình thưởng thức những miếng cơm lam thơm lừng, nếm thử hương vị đậm đà của thịt gà nướng tại đây. Nhâm nhi một ly rượu cần, bạn có thể cảm nhận được hương vị và linh hồn của nền văn hóa dân gian Việt Nam. Điều này không chỉ là việc thưởng thức một bữa ăn ngon mà còn là một cách để đắm mình trong những giai thoại và câu chuyện cổ xưa.
Không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch, Kotam còn là một nơi mang đến những trải nghiệm tâm linh và sự kết nối với thiên nhiên. Với không gian yên bình và chỉ những âm thanh của thiên nhiên, hãy để mình trầm mình trong những suy nghĩ sâu xa và hỏi mình rằng: chúng ta đang sống cuộc sống như thế nào? Có cần phải tạm xa rời cuộc sống thành thị để tìm lại bản nguyên của chúng ta không?
5

Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao

5

Hồ Ea Kao, một vùng đất nhỏ bé nhưng tràn đầy vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn. Với diện tích khiêm tốn hơn so với hồ Lăk, nhưng nơi này vẫn mang trong lòng mình một cái gì đó đặc biệt và quyến rũ. Đặc biệt là vào buổi chiều muộn, khi ánh nắng mặt trời mềm mại sa mạc trên hồ màu xanh mướt. Hồ Ea Kao đã được phát triển thành một khu du lịch với các khu vui chơi, khu nghỉ ngơi và nhà hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Dường như hồ Ea Kao cũng biết cách thay đổi màu sắc và hình dạng của mình theo từng mùa. Mùa này, mặc dù nước đã hơi cạn nhưng phong cảnh vẫn rực rỡ và lôi cuốn. Hành trình tầm mắt xuyên qua cảnh sắc hồ rộng lớn khiến ta nhận ra đẹp và hùng vĩ của thiên nhiên. Dù thời tiết có nóng bức, nhưng ngồi dưới những hàng cây mát mẻ và thoáng đãng làm ta cảm thấy sảng khoái và thư giãn.
Hồ Ea Kao không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là nơi để ta tận hưởng những khoảnh khắc thú vị. Bạn có thể thả diều, câu cá, hay đơn giản chỉ nằm vắt vẻo trên võng và tha hồ thư giãn. Mùa hè khi nước cạn, ta có thể bơi qua sông để tận hưởng cảm giác mới lạ. Và mùa đông, cơn gió lồng lộng sẽ làm cho không gian trở nên huyền ảo và thách thức chúng ta trong việc khám phá. Hồ Ea Kao là một khu du lịch sinh thái tự nhiên, nơi mà bạn có thể trải nghiệm mà không tốn nhiều tiền. Stepping into Hồ Ea Kao feels like entering a whole new world. The path leading to it is clean and well-maintained, creating a pleasant and comfortable atmosphere. When I visited, the weather was overcast, hinting at the possibility of rain. Although the photos I took didn't turn out as beautiful as I had hoped, I could still appreciate the charm of this place. I imagine that on a sunny day, the views would be truly breathtaking.
6

Trung tâm Du lịch - Vườn Quốc Gia Yok Don

Trung tâm Du lịch - Vườn Quốc Gia Yok Don

6

Trung tâm Du lịch - Vườn Quốc Gia Yok Don là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá cảnh đẹp và cuộc sống bên dòng sông Serepok nổi tiếng. Trải nghiệm leo rừng và khám phá cuộc sống ven sông trên thuyền sẽ khiến du khách cảm nhận được sự đặc trưng và độc đáo của vùng đất Tây Nguyên. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm phiêu lưu khi đi trên cây cầu treo bắc qua những cây cổ thụ lớn. Hãy tưởng tượng bạn đang đi trên cây cầu treo, nhìn xuống dòng sông hùng vĩ và thả mình vào không khí trong lành của rừng. Dự án bảo tồn và trân trọng voi tại Yok Don cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Bạn sẽ được khám phá không gian đẹp và tận hưởng những khoảnh khắc gần gũi với những con voi đáng yêu. Nhưng hãy nhớ rèn luyện thể lực trước khi tham gia trải nghiệm trecking trong rừng để đảm bảo bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và không bị mệt mỏi.
Vườn Quốc Gia Yok Don còn có cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ, nhưng để có thể khám phá được nhiều loài thú hơn, bạn nên ghé thăm địa điểm này vào cả mùa mưa và mùa khô. Điều này sẽ cho phép bạn thấy sự thay đổi và biến đổi của tự nhiên trong từng mùa và tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thú vị hơn.
7

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên

6

Thác Thủy Tiên được coi là một trong những ngọn thác đẹp nhất trong vùng rừng núi Tây Nguyên. Nơi đây có một vẻ đẹp độc đáo, nhưng có điểm gì giống với một thác nước nhân tạo? Chỗ này có cảnh sắc hoang sơ và mát mẻ, rất lý tưởng để bạn bè hoặc gia đình cùng nhau đi dạo cuối tuần hoặc trong những dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, cần phải cải thiện hướng dẫn đường đi, đặc biệt là ở các ngã ba, ngã tư, để khách du lịch không cần tìm kiếm trên Google Maps!
Sự ít người đến thăm giúp duy trì được vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Không chỉ có thế, bạn còn có thể giữ xe máy với giá chỉ 10.000 đồng. Với giá vé 25k / người, 5k / xe máy và 30k / ô tô, con đường từ con đường chính vào cổng khu vực thác rất dễ đi, dễ tìm. Thác Thủy Tiên nằm trong khu rừng bảo tồn nên khí hậu lúc nào cũng mát mẻ và trong lành. Bạn sẽ nhìn thấy những dải dây ngan treo các lá cờ bằng dây kẽm gai. Điều này khiến thác càng trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn.
8

Thác Dray Nur

Thác Dray Nur

6

Thác Dray Nur mang vẻ đẹp hoang sơ và huyền ảo, với hàng nghìn sợi nước tung bọt trắng xóa đang như một bức tranh thiên nhiên đầy mê hoặc. Khi nhìn từ độ cao, thác nghiêng và rơi xuống tạo nên cảm giác mê đắm và thơ mộng. Âm thanh trầm ấm của nước chạm vào vách núi tạo nên một trải nghiệm hết sức thu hút. Thác Dray Nur vẫn giữ được vẻ hoang dã và hùng vĩ của mình, và nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột không xa. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Buôn Ma Thuột.
Thác Dray Nur to lớn và hùng vĩ, với cảnh tượng của bụi nước trắng xóa đầy hơi nước. Không khí trong lành và mát mẻ tại đây thực sự tuyệt vời. Đây là một nơi không thể bỏ qua khi đến với Buôn Ma Thuột. Thác nước đẹp như trong các cảnh quay phim Tây Du Ký và là nơi đáng phải ghé thăm. Hãy mang theo trang phục bơi để bạn có thể tắm hoặc ngâm mình trong suối. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì đá ở đây rất trơn trượt.
9

Yok Don National Park

Yok Don National Park

6

Vườn quốc gia Yok Don là một điểm đến tuyệt vời vào mùa khô với cảnh sắc tuyệt đẹp như mùa thu, với những chiếc lá vàng rực rỡ. Tuy đường đi vào không mấy hoa mỹ, nhưng khoảng 10km đầu rất đẹp, một điều tuyệt vời để khám phá. Đường đi trong rừng có thể hơi xấu khi đi vào mùa mưa, nhưng vào mùa khô, bạn sẽ trải nghiệm một cảm giác thật khó quên. Một điểm nữa đặc biệt là con đường này gần như không người qua lại, rất vắng vẻ, nhưng lại là một trải nghiệm đáng giá. Rừng khộp ở đây có một sắc đẹp riêng, dù không còn xanh tươi và mù mịt như trong mùa mưa. Tuy nhiên, nó cũng có một vẻ đẹp đặc biệt riêng của nó. Ngoài ra, vườn quốc gia Yok Don còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ để bạn có thể lựa chọn. Một trải nghiệm đáng nhớ là đi thuyền dọc theo bờ sông Serepok để ngắm nhìn bìa rừng.
Nhận xét của gia đình tôi về tour trải nghiệm thân thiện với voi tại Yok Don rất cao. Chúng tôi khuyên bạn nên đặc biệt mang giày đi trekking thay vì dép để có một trải nghiệm tốt nhất.
10

Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Nhà Đày Buôn Ma Thuột

6

Nhà Đày Buôn Ma Thuột là một di tích lịch sử đặc biệt ở thành phố này. Được xây dựng vào những năm 1930 - 1931, nơi đây từng là nhà tù chính trị cai quản bởi thực dân Pháp. Hôm nay, nó đã trở thành một bảo tàng, cho phép du khách khám phá và tìm hiểu về cuộc sống và những khó khăn mà các chiến sĩ cách mạng đã phải trải qua để giải phóng đất nước.
Nhà Đày Buôn Ma Thuột nằm tại số 18 đường Tán Thuật, phường Tự An. Đây là nơi giam giữ và đày ải tù chính trị chủ yếu trong khu vực Trung kỳ. Bước chân vào đây, bạn sẽ được chứng kiến những khoảng thời gian đen tối trong lịch sử Việt Nam. Những cánh cửa và tường cao đã chứng kiến những câu chuyện bi thảm và những nỗi đau của những người đã hy sinh cho sự tự do nước nhà. Hãy dừng lại và hít thở vào không khí tại đây, để cảm nhận sự lặng lẽ nhưng cũng vô cùng lớn lao của những người đã từng trải qua đau đớn và khổ đau tại nơi đây. Nhà Đày Buôn Ma Thuột là một hành trình qua thời gian, để chúng ta không bao giờ quên những kẻ đã đánh đổi mạng sống để bảo vệ tự do của chúng ta.
11

Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk

5

Bảo tàng Đắk Lắk là một công trình đặc biệt, không chỉ là kết quả của sự hợp tác giữa Cộng hòa Pháp và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, mà còn là bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng 4 ngôn ngữ trưng bày. Từ tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh đến ngôn ngữ riêng của dân tộc Ê-đê, đền tượng thông tin văn hóa phong phú mà bảo tàng này mang lại. Đến đây, du khách sẽ được ngập tràn trong lượng thông tin đa dạng về văn hóa và lịch sử. Bảo tàng Đắk Lắk không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo mà còn làm say lòng người bởi vẻ đẹp sang trọng và cổ điển. Thiết kế theo kiểu nhà dài truyền thống của người dân tộc Ê-đê tại Tây Nguyên, công trình này sử dụng các chất liệu hiện đại như bê tông, kính và hợp kim. Màu sắc tương phản của trắng, đen và nâu làm cho không gian bảo tàng trở nên ấn tượng và cuốn hút khiến cho du khách không thể rời mắt khỏi những triển lãm độc đáo.
Đến Bảo tàng Đắk Lắk, bạn sẽ tham quan một không gian thông thoáng, hiện đại và cung cấp thông tin rõ ràng. Tuy nhiên, một số khách du lịch đã thấy bất tiện khi wifi chập chờn và lối vào mua vé cũng chưa được hợp lý. Đáng tiếc là không có thông tin về giá vé hiện tại.
12

Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư - Buôn Đôn

Khu Du Lịch Sinh Thái Troh Bư - Buôn Đôn

6

13

Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột

Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột

6

Các bức tường xung quanh phố sách được các nghệ nhân trang trí, vẽ tỉ mỉ, sinh động những bức tranh mô tả nhà sàn, cà phê, voi. Đồng thời, những quán cà phê kiểu nhà sàn ngay bên trong phố sách cũng mang đến sự thích thú cho du khách. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh và khám phá văn hóa cà phê của người dân địa phương.

14

Thác Đạ M'hăt

Thác Đạ M'hăt

6

15

Khu du lịch Suối Ong

Khu du lịch Suối Ong

1

Khu du lịch bao gồm các công trình chính như bể bơi, sân khấu nhạc nước, nhà thờ tâm linh, đường hầm tranh 3D, nhà hàng, nhà tre lưu trữ sản phẩm mật ong và các công trình tham quan khác. Với giá vé hợp lý cùng vẻ đẹp độc đáo của du lịch Tây Nguyên, Suối Ong được dự đoán là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Buôn Ma Thuột, tạo ấn tượng trong mùa hè.

16

Khu Bảo tồn lan rừng vườn Troh Bư - Buôn Đôn

Khu Bảo tồn lan rừng vườn Troh Bư - Buôn Đôn

6

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Troh Bu là vườn thực vật được thành lập từ năm 1995. Sau đó, nơi đây được cải tạo và trở thành khu bảo tồn loài lan rừng Tây Nguyên. Ngay khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương dịu nhẹ của hoa lan cũng như sự trong lành của khí hậu miền núi.

17

Khu Du Lịch Sinh Thái Bản Đôn - Ánh Dương

Khu Du Lịch Sinh Thái Bản Đôn - Ánh Dương

6

Khu ẩm thực với các nhà hàng ven hồ, nhà hàng thủy sinh và dãy nhà hàng trên cây có kiến ​​trúc độc đáo là nơi du khách có thể vừa thưởng thức đặc sản Tây Nguyên vừa chiêm ngưỡng cầu treo dây văng và Hồ Đức. 

18

Thác Đray K'nao

Thác Đray K'nao

6

Ở Đray K'nao, đá là yếu tố không thể thiếu. Không cứng như đặc tính vật lý của nó, nhiều tảng đá đã bị dòng nước chia làm đôi. Có những viên đá xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo thành những hình thù tinh tế, độc đáo. Ngoài ra còn có những tảng đá được bao phủ bởi những cây cổ thụ có rễ đan xen. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, thác thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Thác có độ cao khoảng 30 mét và tạo thành những dòng nước trắng xóa chảy xiết qua những tảng đá, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Tiếng nước đổ từ trên cao cùng khung cảnh xung quanh thác tạo nên một không gian yên bình và tuyệt vời.

19

Khu du lịch sinh thái Địa Đàng M'Đrắk

Khu du lịch sinh thái Địa Đàng M'Đrắk

6

20

Khu Du Lịch Sinh Thái Bản Đôn Thanh Hà

Khu Du Lịch Sinh Thái Bản Đôn Thanh Hà

6

21

Công viên nước Đắk Lắk

Công viên nước Đắk Lắk

2

22

Mộ Vua Voi

Mộ Vua Voi

6

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Khám phá 22 địa điểm du lịch tại Đắk Lắk không thể bỏ lỡ mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Đắk Lắk nhé.