Khám phá 24 địa điểm du lịch tại Quảng Trị nổi tiếng

Quảng Trị là một tỉnh miền Trung, từng là cầu nối giữa hai miền Nam Bắc. Mặc dù tỉnh Quảng Trị không được biết đến nhiều về kinh tế, văn hóa và du lịch. Nhưng cho đến nay, tỉnh này đang được hứa hẹn là nơi có tiềm năng khai thác nhiều vào ngân sách đất nước. Là tỉnh gắn liền với nhiều ký ức về chiến tranh ác liệt, Quảng Trị cũng phải gánh chịu rất nhiều tổn thất nặng nề từ chiến tranh. Nhưng cũng từ những khó khăn to lớn đó, Quảng Trị có những di tích lịch sử vô cùng hấp dẫn mà các địa phương khác không có được. Hãy cùng Didaudo điểm qua những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Trị nhé!

1

Thành cổ Quảng Trị

Thành cổ Quảng Trị

7

Thuộc phường 2, thị xã Quảng Trị, cách quốc lộ 1A 2km về phía Đông là khu thành cổ Quảng Trị. Thành cổ này có chu vi gần 2km, cao khoảng 4m và chịu sự tàn phá nặng nề từ bom đạn khổng lồ trong chiến tranh.
Vì vậy, để giữ vững thành cổ và thị xã Quảng Trị, hàng nghìn chiến sĩ Giải phóng quân trên cả nước và đồng bào khắp cả nước đã chiến đấu anh dũng và mãi mãi ở lại trên mảnh đất này. 

2

Địa đạo Vịnh Mốc

Địa đạo Vịnh Mốc

7

Cách bãi biển Cửa Tùng 7 km về phía Bắc là địa đạo Vịnh Mốc, địa danh gắn liền với ký ức lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Địa đạo Vịnh Mốc được xây dựng từ năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m. Kết cấu khu địa đạo này gồm 3 tầng được quân và dân ta sử dụng vào các mục đích khác nhau trong thời kỳ kháng chiến. Cho đến lúc đó, nơi đây dường như vẫn giữ được kiến ​​trúc ban đầu bất chấp sự tàn phá của chiến tranh.

Xem thêm: khách sạn tại Quảng Trị

3

Thánh Địa Đức Mẹ La Vang

Thánh Địa Đức Mẹ La Vang

6

Tọa lạc tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, thánh đường La Vang là trung tâm Thánh Mẫu của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Cái tên La Vang bắt nguồn từ một câu chuyện rất thú vị, đó là đạo Công giáo bị phản đối dưới thời vua Cảnh Thịnh, nhà Tây Sơn nên người Công giáo ở Quảng Trị chuyển về đây để tránh bị trừng phạt. , do tính chất xa xôi của vùng đất này nên người ta giao tiếp với nhau bằng cách “hét lớn” và tiếng hò hét đó luôn vang vọng rất xa.
4

Bãi biển Cửa Tùng

Bãi biển Cửa Tùng

6

Là địa điểm du lịch ở Quảng Trị thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tắm biển vào mùa hè bởi làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể thưởng thức rong biển thơm ngon, đặc biệt nếu đi vào tháng 10, tuy nước không trong lắm vì có nhiều rong biển, tuy nhiên rong biển mùa này là món bạn nhất định phải thưởng thức. Tỉnh táo khi ghé thăm Cửa Tùng.

Xem thêm: homestay tại Quảng Trị

5

Đảo Cồn Cỏ

Đảo Cồn Cỏ

6

  • Đánh giá chất lượng:

    4,4/5 (81 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Quảng Trị
Ngày nay, Cồn Cỏ đã được nâng cấp rất nhiều để thu hút lượng du khách đến với địa điểm du lịch Quảng Trị nhiều hơn với những dịch vụ du lịch hấp dẫn hay phương tiện di chuyển dễ dàng hơn cho du khách. tiếp cận. Đến thăm Cồn Cỏ, bạn sẽ thực sự được hòa mình vào không gian yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.
6

Chợ Phiên Cam Lộ

Chợ Phiên Cam Lộ

6

Chợ bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ vàng bạc đến nước mắm, muối, dưa lưới, cà tím... Đặc biệt, dù chỉ là chợ quê nhưng các gian hàng được bày biện rất đẹp mắt, tách biệt hàng cau và trầu., Quán xôi... Đến với chợ này, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến ​​cảnh mua bán sôi động của một phiên chợ quê, đồng thời được nghe người bán hát những bài hát hay trả lời những câu hỏi hết sức thú vị và đây là một nơi thú vị. Du lịch Quảng Trị bạn có thể trải nghiệm phiên chợ Việt giản dị.

Xem thêm: nhà hàng tại Quảng Trị

7

Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn

Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn

6

Nằm trên đồi Bến Tất, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, cách Đông Hà 38km về phía Bắc là nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Vì Quảng Trị là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bom đạn nên tại đây, biết bao người yêu nước của dân tộc ta đã hy sinh. Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn vì vậy là nghĩa trang quốc gia lớn nhất với diện tích 106 ha, nơi có nhiều mộ các thanh niên xung phong, bộ đội, công nhân tiền tuyến... đã chiến đấu hết mình để bảo vệ Đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.
Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn là địa điểm du lịch tâm linh và là nơi các chiến sĩ, người thân liệt sĩ và khách hành hương thường xuyên đến thắp hương, thắp hương để những ngôi mộ này được sưởi ấm lâu hơn.  Ngoài ra, nơi đây còn có một cây bồ đề mọc rất nhanh. bảo vệ nơi này như mái nhà che chở cho các chiến sĩ đang ngủ yên.

8

Trằm Trà Lộc

Trằm Trà Lộc

7

Về Quảng Trị với những di tích lịch sử, dừng chân tại khu du lịch sinh thái Trà Lộc Tràm để tận hưởng trọn vẹn không gian hoang sơ, trong lành. Giữa khu rừng này là một hồ nước rộng, có nhiều hoa sen mọc giữa hồ tạo nên một không gian nên thơ và hữu tình. Vào những ngày nắng, dù thời tiết bên ngoài khá nóng và cát trắng bỏng rát đôi chân nhưng đi vào rừng có cảm giác mát mẻ, ánh nắng chiếu xuyên qua tán cây tạo cảm giác lung linh, huyền ảo. Bao quanh hồ là những cụm rừng trù phú, hệ thực vật và cây cối đa dạng trong rừng rậm trên vùng đồng bằng cát giáp biển.
9

Biển Mũi Trèo

Biển Mũi Trèo

6

Khi rẽ vào con đường ven biển, bạn sẽ hiểu ngay vì sao Mũi Treo là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Quảng Trị. Bãi biển này là một dải cát trắng trải dài bên rìa đại dương với những tảng đá gập ghềnh tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp và hùng vĩ. Sự tương phản mạnh mẽ giữa biển bao la và rừng xanh tạo nên vẻ đẹp riêng cho Mũi Treo, khiến mỗi du khách đến đây đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên trong lành.
10

Sông Thạch Hãn

Sông Thạch Hãn

6

  • Đánh giá chất lượng:

    4,5/5 (224 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Quảng Trị

Sông Thạch Hãn là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng từ xưa đến nay, đồng thời là nơi bồi tụ phù sa cho vựa lúa lớn của tỉnh. Dòng sông còn là chứng nhân lịch sử, là con đường duy nhất dẫn vào chiến khu Ba Long. Cũng từ vẻ đẹp thiên nhiên của dòng sông miền Trung, nơi diễn ra các sự kiện lịch sử quan trọng, nhiều nhà thơ đã ngẫu hứng làm nên những bài thơ đầy cảm xúc. Khi cái nắng đầu hè oi ả ập vào đầu cũng là lúc dòng sông Thạch Hãn chảy qua thị xã Quảng Trị, nhộn nhịp du khách bốn phương. Vào thời điểm này, người ta thường thả đèn hoa đăng xuống sông để tưởng nhớ những năm tháng hào hùng.

11

Chợ Đông Hà

Chợ Đông Hà

6

Đông Hà là một thành phố lớn trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Và hiển nhiên chợ Đông Hà cũng là một trung tâm thương mại lớn của địa phương, gần như là điểm mua sắm duy nhất của du khách từ nhiều nơi đến tham quan và mua sắm hàng hóa có xuất xứ từ nhiều nước. đặc biệt là Lào, Thái Lan và Trung Quốc. Chợ được đánh giá là một trong những dự án lớn nhất cả nước cả về quy mô lẫn năng lực giao dịch hàng hóa, là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh và khu vực.
12

Chùa Sắc Tứ Tịnh Quang

Chùa Sắc Tứ Tịnh Quang

4

Chùa Tịnh Quang nằm trên một vùng núi phía Tây - Nam thôn Ái Tử, huyện Triệu Phong. Ngôi chùa có nhiều tên gọi khác nhau. Tên gốc của chùa là Am Tinh Độ, ngoài ra còn có những tên khác như Tổ Đình Sắc Tứ Tinh Quang, Tinh Quang Tự hay gọi tắt là chùa Sắc Tứ. Chùa do Hòa thượng Từ Pháp thành lập và xây dựng vào năm 1739 dưới thời vua Lê Ý Tông cách đây 261 năm với tên ban đầu là chùa Tịnh Nghiệp. Sau nhiều lần hư hỏng và trải qua các đời vua khác nhau cho đến ngày nay, ngôi chùa hiện nay đã khang trang và rực rỡ hơn. Đến ngày 15/11/1991, Nhà nước Việt Nam chính thức xếp chùa là di tích quốc gia hạng A1 theo Quyết định số 2009/QĐ - BVHTT ngày 15/11/1991 của Bộ Văn hóa - Thông tin.
13

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

3

Đây là nơi an nghỉ của hơn 10.700 liệt sĩ, trong đó có 3.227 mộ liệt sĩ được xác định đầy đủ tên, quê quán, an táng theo từng tỉnh, thành phố; 785 ngôi mộ chưa được xác định đầy đủ; Những cái tên còn lại chưa rõ; Phần lớn họ đã hy sinh trên các chiến trường dọc Quốc lộ 9 nối biên giới Việt - Lào với Đông Hà - Quảng Trị và các liệt sĩ đã hy sinh trên đất Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
14

Bến Thả Hoa - Đền Tưởng Niệm Bờ Nam Thạch Hãn

Bến Thả Hoa - Đền Tưởng Niệm Bờ Nam Thạch Hãn

6

15

Trường Bồ Đề

Trường Bồ Đề

7

16

Thác Tà Puồng

Thác Tà Puồng

6

Thác Tà Puông là nơi thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm, có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu ôn hòa mát mẻ, không gian văn hóa, lễ hội độc đáo, phong phú của các dân tộc thiểu số. như lễ hội lúa mới, lễ hội dệt thổ cẩm của các dân tộc thiểu số..., thuận tiện kết hợp khai thác tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm đời sống văn hóa địa phương gắn với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng
17

Khu Danh thắng Dak Rông

Khu Danh thắng Dak Rông

6

18

Thác Chênh Vênh

Thác Chênh Vênh

6

19

Nghĩa Trủng Đàn

Nghĩa Trủng Đàn

2

20

Khu di tích cầu Hiền Lương - sông Bến Hải.

Khu di tích cầu Hiền Lương - sông Bến Hải.

6

21

Rừng nguyên sinh Rú Lịnh

Rừng nguyên sinh Rú Lịnh

7

Rừng nguyên sinh Rú Lịnh là khu rừng nguyên sinh còn sót lại giữa đồng bằng thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Rừng nguyên sinh Rú Lịnh có diện tích 170 ha (trong đó khoảng 100 ha vẫn là rừng), là rừng tự nhiên còn sót lại giữa đồng bằng; nằm cách bờ biển 3 km, cách cầu Hiền Lương 6 km về phía Bắc và cách Cửa Tùng 6 km về phía Tây Bắc. Địa điểm này thu hút rất nhiều du khách tới tìm hiểu và khám phá. Vị trí thuận tiện đi lại nên phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch.

22

Khu Du Lịch Sinh Thái A Lao

Khu Du Lịch Sinh Thái A Lao

6

23

Cửa Khẩu Lao Bảo

Cửa Khẩu Lao Bảo

6

Cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa là cửa khẩu quan trọng của Việt Nam – Lào. Đây là một trong những khu kinh tế, thương mại đặc biệt quan trọng của hai nước và cũng là một trong những khu vực sầm uất nhất Quảng Trị. Đến đây bạn có thể dễ dàng ghé thăm Lào, hơn nữa bạn còn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có xuất xứ từ Thái Lan với mức giá cực kỳ phải chăng mà chất lượng cực kỳ đảm bảo. .
24

Suối nước nóng Klu

Suối nước nóng Klu

6

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Khám phá 24 địa điểm du lịch tại Quảng Trị nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Quảng Trị nhé.