Top 8 địa điểm du lịch Mai Châu đẹp nhất, không thể bỏ lỡ!

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Hòa Bình xinh đẹp, bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm du lịch Mai Châu. Rời thành phố náo nhiệt, trở về Mai Châu, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, nơi núi, rừng, cây xanh, thác nước thơ mộng hòa quyện vào nhau trong bầu không khí trong lành, mát mẻ. Hãy cùng với DiDauDo tìm hiểu về Top điểm du lịch tại Mai Châu Hòa Bình dưới đây nhé

1

Mai Châu Ecolodge

Mai Châu Ecolodge

9

Mai Châu Ecolodge tọa lạc ngay thôn Na Thia, xã Na Phồn, thị trấn Mai Châu, cách trung tâm thị trấn Mai Châu và các làng văn hóa xung quanh chỉ từ 1 đến 3km. Từ đây, bạn và gia đình có thể dễ dàng hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và tìm hiểu về bản sắc địa phương với những con người vô cùng hiếu khách. Đồng thời, với những dịch vụ, tiện ích giải trí hoàn hảo, Mai Châu Ecolodge giúp bạn và gia đình có kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Xem thêm: khách sạn tại Mai Châu Hòa Bình

2

Thác Gò Lào

Thác Gò Lào

9

Thác Gò Lào hay còn gọi là thác Gò Mu là một thác nước tuyệt đẹp nằm ở xã Phúc Sản, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Nơi này cách thị trấn Mai Châu khoảng 15 km. Trên đường đi Gò Lào chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên hai bên đường. Những ngôi nhà Mường nhỏ xinh, những hàng ngô mọc cạnh những mỏm đá tai mèo, hồ Ba Khan hùng vĩ và thơ mộng hay những rừng trúc thẳng tắp.

Xem thêm: homestay tại Mai Châu Hòa Bình

3

Cột Cờ Mai Châu

Cột Cờ Mai Châu

7

Đi qua đèo Thung Khe đừng vội đến Mai Châu ngay mà hãy dừng chân ở Cột Cờ. Từ trên Cột cờ, bạn sẽ được phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thung lũng Mai Châu với những đám mây trắng bồng bềnh bên sườn núi, tựa như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến đây mà không check in địa điểm du lịch Mai Châu này thì thật đáng tiếc!

Xem thêm: quán cafe tại Mai Châu Hòa Bình

4

Bản Nhót

Bản Nhót

8

Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc truyền thống của Thái Lan. Mái nhà lợp tranh, lá mây hoặc gạch. Sàn nhà được làm bằng tre hoặc gỗ tuyết tùng. Dựng nhà cách mặt đất khoảng 2m bằng cọc gỗ chắc chắn. Đến đây, bạn hãy thử lang thang khám phá thêm những cửa hàng thổ cẩm và tìm cho mình một món đồ yêu thích hoặc làm quà cho bạn bè, người thân. Đến với địa điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình này, bạn sẽ có cơ hội thử dệt vải, giã gạo, sàng gạo, nấu rượu, cho gia súc ăn, học làm các món ăn truyền thống và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. 

Xem thêm: nhà hàng tại Mai Châu Hòa Bình

5

Mai Châu

Mai Châu

7

Mai Châu là nơi sinh sống của các cộng đồng dân tộc đa dạng được tôn vinh vì lòng hiếu khách nồng hậu và truyền thống sôi động. Du khách có cơ hội hòa mình vào cuộc sống nông thôn đích thực, khám phá những ngôi nhà sàn truyền thống và thưởng thức hương vị thơm ngon của ẩm thực địa phương. Cho dù đó là bắt đầu những chuyến đi bộ đường dài đầy sinh lực, tham gia cùng những nghệ nhân lành nghề hay chỉ đơn giản là đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên, Mai Châu hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm phong phú cho mọi du khách.

6

Cánh đồng lúa Mai Châu

Cánh đồng lúa Mai Châu

6

Cánh đồng lúa Mai Châu là một bức tranh sống động của vùng quê Việt Nam, nằm trong lòng vùng núi phía Bắc. Được tạo nên bởi hàng loạt các thửa ruộng bậc thang màu mỡ, cánh đồng lúa Mai Châu mang đậm nét đẹp tự nhiên và sự mộc mạc của cuộc sống nông thôn. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ hòa quyện hài hòa giữa màu xanh mướt của cây lúa và màu vàng óng ả của cảnh quan xung quanh. Đây là không gian lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành, đắm chìm trong cảm giác yên bình và tìm kiếm khoảnh khắc đẹp tựa như tranh vẽ. Cánh đồng lúa Mai Châu là điểm đến thú vị cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của nền văn hóa nông thôn Việt Nam

7

Vườn hoa Bản Lác

Vườn hoa Bản Lác

8

Vườn hoa Bản Lác, nằm tại vùng cao Bắc Bộ của Việt Nam, là một viên ngọc quý của thiên nhiên. Với sự hòa quyện tinh tế giữa hoa, cây cỏ và cảnh quan núi rừng, vườn hoa mang đến một không gian mộc mạc và thơ mộng. Những dãy hoa đua nhau bừng nở, tạo nên một màu sắc rực rỡ và hương thơm dịu dàng. Đây không chỉ là một điểm đến đẹp mắt mà còn là một nơi thư giãn tuyệt vời để tận hưởng bản hòa nhạc của thiên nhiên. Vườn hoa Bản Lác thực sự là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích không gian tự nhiên và muốn trải nghiệm sự tinh tế của vẻ đẹp hoa lá.


 

8

Bản Nà Phòn

Bản Nà Phòn là một ngôi làng cổ truyền của người dân tộc Thái nằm sâu trong thung lũng xanh mướt của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Với những ngôi nhà gỗ truyền thống và vườn cây trĩu quả, Bản Nà Phòn mang đậm nét đẹp bản làng Việt Nam với không gian yên bình và sự ấm cúng. Dân cư tại đây sống gắn bó với thiên nhiên và duy trì những nét văn hóa độc đáo của dòng họ. Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí trong lành, tham gia vào các hoạt động nông nghiệp truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương. Bản Nà Phòn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm sự gần gũi với văn hóa và cuộc sống của người dân vùng cao Việt Nam.


 

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Top 8 địa điểm du lịch Mai Châu đẹp nhất, không thể bỏ lỡ! mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hòa Bình nhé.