Ghé thăm 18 điểm du lịch tại Khánh Hòa không thể bỏ lỡ

Nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ xinh đẹp, Khánh Hòa là một trong những “thiên đường” du lịch biển tại dải đất hình chữ S. Với đường bờ biển dài, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và những vịnh đẹp như tranh vẽ. Khánh Hòa luôn nằm trong danh sách tọa độ yêu thích của những người đam mê du lịch. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch vào mùa hè này, hãy cùng với DiDauDo tìm hiểu về Top điểm du lịch tại Khánh Hòa dưới đây nhé

1

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay

7

Thác Yang Bay được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang. Với cảnh quan núi non hùng vĩ và thiên nhiên bao la, thác Yang Bay không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp tuyệt mỹ mà còn gợi lên những cảm xúc chân chất và hài hước khi được kết hợp với văn hóa của người dân tộc Raglai. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí vui nhộn như đua lợn, câu cá sấu, bắn nỏ, ném lao và thưởng thức các món ăn địa phương ngon lành. Thác Yang Bay là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành, tràn đầy mát mẻ và hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ. Bạn có thể thỏa sức khám phá dòng suối thơ mộng và thác nước êm ái, tham gia các hoạt động tắm bùn và tắm khoáng. Nhưng hãy lưu ý chuẩn bị đủ đồ ăn mang theo, vì khu du lịch ít có nơi bán đồ ăn và thực phẩm không phong phú.
2

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba

7

Đảo Bình Ba không chỉ được biết đến với biển xanh mát mà còn nổi tiếng với món tôm hùm tuyệt ngon. Bạn có thể tận hưởng hải sản đặc biệt này khi đến Bình Ba vào những tháng hè, khi biển cạn đều và tôm hùm rất phong phú. Bạn cũng có thể tham gia cuộc sống của ngư dân địa phương, đi cùng họ ra khơi đánh bắt tôm hùm và các loại hải sản khác. Nhưng khi đến đảo Bình Ba, hãy nhớ giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường tự nhiên của nơi đây. Hãy tránh việc vứt rác bừa bãi và gây ô nhiễm cho cảnh quan tuyệt đẹp của đảo. Chúng ta cần chung tay bảo vệ và gìn giữ vẻ đẹp của thiên nhiên.
Đảo Bình Ba thuộc khu vực Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một đảo quân sự nên khách du lịch nước ngoài không được phép vào thăm. Vào trong tuần là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm đảo Bình Ba một cách trọn vẹn.
3

VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang

8

VinWonders Nha Trang, trưng bày một loạt các trò chơi và tiện ích đa dạng nhằm mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách. Một điểm đáng lưu ý là diện tích rộng lớn của khu vực, nhưng điều này có thể đưa ra câu hỏi rằng liệu các du khách có mệt mỏi khi di chuyển giữa các trò chơi hay không? Bên cạnh đó, việc cung cấp các món ăn với giá phải chăng và số lượng khách ăn không đông đảo có thể khiến chúng ta tự hỏi về chất lượng và sự hấp dẫn của các món ăn ở đây. Ngoài ra, VinWonders Nha Trang còn có nhiều bể bơi và trò chơi thú vị cho du khách khám phá. Tuy nhiên, cần chú ý rằng không cho thuê đồ bơi, điều này có thể đẩy chúng ta đặt ra câu hỏi là liệu du khách có phải tốn thêm chi phí để mua đồ bơi hoặc tự mang từ nhà hay không?
Với kinh nghiệm của mình, một điều thú vị là sau 10 năm, tôi quay trở lại VinWonders (trước đây gọi là Vinpearl) và nhận thấy có nhiều khu vực mới. Điều này khiến tôi không cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên, việc tham quan và tham gia các trò chơi trong một ngày có lẽ không đủ để khám phá tất cả các khu vực.
4

Hòn Tre

Hòn Tre

7

Hòn Tre, hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang, có những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp luôn thu hút sự quan tâm của du khách. Với sự hoang sơ và khí hậu ôn hòa, hòn đảo này là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Hòn Tre, nằm trong khu vực vịnh Thái Lan, thừa hưởng khí hậu nhiệt đới tương tự như miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Với hai mùa chính là mùa mưa và mùa nắng, du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên hòn đảo này.
Bạn có thể di chuyển đến Hòn Tre bằng cáp treo, một trong những cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hòn đảo này có nhiều khu biệt thự, resort và khu vui chơi giải trí đẳng cấp, cung cấp những dịch vụ sang chảnh nhất cho du khách. Tại đây, bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời và trọn vẹn. Hãy dành thời gian ghé qua các bãi biển để khám phá, bạn có thể tìm thấy nhiều vỏ sò đẹp mắt. Cảnh bình minh trên bãi biển đất liền và ánh sáng dịu nhẹ trên đảo sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.
5

Bải biển Dốc Lết

Bải biển Dốc Lết

7

Biển Dốc Lết là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cắm trại bên bờ biển. Hãy dựng lều hoặc thuê một lều tại chỗ để tận hưởng không khí tự nhiên, mang theo đồ ăn và nước uống, cùng bè bạn hòa mình vào âm nhạc du dương bên đống lửa ấm áp. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tận hưởng những giây phút thăng hoa và gắn kết trong một buổi trại qua đêm tại đây? Bãi biển Dốc Lết cũng là địa điểm hoàn hảo cho các trò chơi đồng đội như team building. Bạn có thể thỏa sức nhảy dù trên biển, tận hưởng ánh nắng mát dưới dù che, và mang theo loa kẹo kéo để hát hò thoải mái. Nhưng hãy lưu ý rằng thời điểm tháng 3 là lúc nào? Đừng quên kiểm tra thời tiết và chuẩn bị kỹ lưỡng để có một trải nghiệm vui vẻ.
Điểm nổi bật của Bãi biển Dốc Lết chính là cát trắng mịn, biển xanh trong vắt mê hoặc du khách. Tuy nhiên, không phải tất cả các bãi biển ở đây đều sạch sẽ. Bạn nên đến những bãi biển thuộc khách sạn và resort để có một trải nghiệm tuyệt vời hơn. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn đã trang bị đầy đủ và phòng tránh sự nóng bức của thời tiết nắng nóng tại đây.
6

Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân

8

Chùa Từ Vân - hay còn được gọi là chùa Ốc - là một trong những ngôi chùa đầy màu sắc và nổi bật tại thành phố biển Cam Ranh. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này chính là phong cách kiến ​​trúc độc đáo, sử dụng hàng triệu vỏ ốc, san hô và vỏ sò để xây dựng các khối công trình chính như vườn hoa, tượng Phật, tháp. Với lợi thế của một thành phố biển, chùa Từ Vân mang đến cho du khách một cái nhìn độc đáo về kiến trúc và nghệ thuật. Một trong những điểm đặc biệt của chùa Từ Vân là đường hầm 18 tầng địa ngục. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là đường hầm này ít được chăm sóc và thiếu sự chú ý. Các bảng ghi tường của các tầng địa ngục đã mờ đi và trở nên xấu xí, hầu hết không đọc được. Một cảnh tượng khác ngay trước cửa chùa là một bà cụ ăn xin. Những hình ảnh này khiến ta suy nghĩ về ý nghĩa của việc bảo tồn và trân trọng các công trình tôn giáo, và liệu chúng có được bảo quản và duy trì đúng cách hay không.
Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố Cam Ranh, hãy đến tham quan chùa Từ Vân - ngôi chùa Ốc nổi tiếng này. Bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng nghệ thuật kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội suy ngẫm về việc quan tâm và bảo tồn di sản tôn giáo của chúng ta.
7

Hòn Nội

Hòn Nội

6

Hòn Nội được biết đến như một địa điểm sản xuất tổ yến nổi tiếng, và nó vẫn tiếp tục được ưa chuộng bởi sự tinh tế và hiệu quả của sản phẩm này. Hòn Nội là một đảo yến thuộc Khánh Hòa. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các vách yến độc đáo và tận mắt chứng kiến cuộc sống của những loài chim quý giá được ví như "vàng trắng". Bên cạnh đó, du khách còn có thể thăm tổ đình nghề yến sào để hiểu về quy trình sản xuất và cách thức nuôi dưỡng yến.
Cảnh biển tại Hòn Nội cũng rất tuyệt vời, bạn chỉ cần đeo kính lặn là có thể nhìn thấy cá và san hô. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là do lượng khách du lịch tăng lên nên đảo cũng bị ảnh hưởng bởi rác thải. Hãy cùng nhau bảo vệ và duy trì nguyên trạng vẻ đẹp của Hòn Nội để những ai đến đây sau này cũng có thể tận hưởng cảnh quan vào một ngày không xa.
8

Nhà thờ Núi

Nhà thờ Núi

8

Nhà thờ Núi Tọa, hay còn được gọi là Nhà thờ Nha Trang, là một công trình kiến trúc đồ sộ và mang giá trị lịch sử, văn hóa và tôn giáo to lớn. Với phong cách kiến trúc Gothic Châu Âu uy nghi và cổ kính, nó tạo nên một hình ảnh đẹp như một thanh kiếm xám khói chọc thẳng vào bầu trời xanh thẳm. Đặc biệt, điểm nhấn của nhà thờ là Tháp Chuông với Thánh Giá đặt trên đỉnh cao nhất. Mỗi lần trở lại đây, tôi không khỏi cảm thấy buồn bã. Khi mình dẫn hai người bạn tới thăm quan, chúng tôi bị bảo vệ chặn lại ở lối vào và yêu cầu ủng hộ tiền vệ sinh nhà thờ. Điều này thật sự khiến tôi cảm thấy xấu hổ và ngần ngại. Nhưng bên cạnh những khó khăn này, không thể phủ nhận rằng kiến trúc của Nhà thờ Núi cực kỳ đẹp đẽ. Vào những ngày Chủ nhật, nơi đây còn có năm lễ hoành tráng. Tuy nhiên, chỗ để xe hạn chế và khi đi lễ vào lúc 7 giờ sáng, thậm chí khi trời nắng, chỗ ngồi cũng khá ít. Có một thông tin thú vị là vào ngày 13/5/2023, nhà thờ sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập với một buổi biểu diễn mapping laser do các nhóm từ Sài Gòn và Vũng Tàu thực hiện. Nếu bạn có dịp ghé thăm nơi này trong chuyến du lịch của mình và tham gia lễ cầu nguyện, tất cả những lo âu sẽ tan biến và tâm hồn bạn sẽ được an lành. Mình khuyên bạn nên thử đi lễ vào chiều thứ 7 lúc 17h00 để có trải nghiệm đặc biệt.
9

Hòn Chồng

Hòn Chồng

8

Hòn Chồng Hòn Chồng Nha Trang đặc biệt hấp dẫn du khách bởi cái tên độc đáo của nó. Khu vực này được tạo thành từ những tảng đá xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, tạo nên một khung cảnh độc đáo và đẹp mắt. Ngay gần đó, du khách còn có thể tìm thấy Hòn Võ, nơi gắn liền với câu chuyện đầy cảm động về đôi vợ chồng làng chài. Cảnh quan tại Hòn Chồng Hòn Chồng Nha Trang thật sự tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm và chụp những bức hình đáng nhớ. Từ đó, bạn có thể tận hưởng được góc nhìn đẹp về biển cả, núi non và cả thành phố xinh đẹp của Nha Trang. Tuy nhiên, khi bước lên những tảng đá, du khách cần cẩn thận để tránh nguy hiểm và trượt té. Vì đã từng xảy ra nhiều trường hợp ngã tại đây. Ngoài ra, bãi biển ở đây cũng rất đẹp và bình yên, là nơi thích hợp để trẻ em tắm và vui chơi.
Hãy tưởng tượng khi bạn đứng trên những tảng đá ấy, ngắm nhìn biển xanh biếc và cảnh quan tĩnh lặng, liệu bạn có cảm thấy yên bình và lưu giữ trong lòng những kỷ niệm đẹp?
10

Hòn Tằm

Hòn Tằm

7

Hòn Tằm, một hòn đảo nằm trong vịnh Nha Trang, đã được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất trên thế giới. Với khung cảnh tuyệt đẹp của bãi cát dài và nước biển trong xanh mát mẻ, đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Dưới ánh nắng và gió biển, Hòn Tằm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và trong lành, là một mảnh trời thiên nhiên tuyệt vời giữa làn nước biển trong xanh xuyên suốt cả bốn mùa. Hòn Tằm, hay còn được gọi là "đảo xanh" giữa Vịnh Nha Trang, thu hút du khách bằng vẻ đẹp của những thảm rừng nhiệt đới xanh tươi, bãi cát trắng tinh khôi. Mặc dù còn cần phát triển hạ tầng và cải thiện dịch vụ, nhưng tiềm năng du lịch của Hòn Tằm vẫn rất lớn. Dù thời gian chờ để được tắm bùn khoán có hơi lâu, nhưng khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn và hy vọng rằng trong tương lai, dịch vụ sẽ ngày càng được cải thiện để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.
Hòn Tằm is an island located in Nha Trang Bay, known as one of the most beautiful bays in the world. With its stunning landscapes of long sandy beaches and crystal-clear blue waters, it is an ideal destination for eco-tourism and relaxation. Hòn Tằm still maintains its pristine beauty amidst the year-round sunny and windy weather, making it a true paradise on earth. Did you know that Hòn Tằm, also known as the "green island" in the middle of Nha Trang Bay, captivates visitors with its lush tropical forests and pristine white sand beaches? Though there is still room for improvement in terms of infrastructure and services, the potential of Hòn Tằm as a tourist destination is immense. Despite a bit of a wait to experience the unique mud bath, you can still feel the allure of Hòn Tằm. Hopefully, in the future, the services will be further developed to provide the best possible experience for visitors.
Beautiful scenery, but crowded. The ticket price of 600k only includes mud bath, swimming pool, and buffet, with an additional charge of 100k for swimming in the sea. The best view of the infinity pool cannot be enjoyed.
11

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn

6

Chùa Long Sơn, một ngôi chùa lớn nằm tại thành phố Nha Trang, mang đến cho du khách một không gian yên bình và tĩnh lặng. Khi đặt chân vào chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự an lành và thoải mái, một nơi để thoát khỏi ồn ào và hối hả của cuộc sống hiện đại. Khuôn viên chùa được bao phủ bởi sự yên tĩnh, và bạn sẽ gặp được nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Hãy leo lên đỉnh thắp hương và đi qua những bậc thang sau chùa, bạn sẽ được chào đón bởi tượng Phật nằm và tượng Phật khổng lồ trên đỉnh núi. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố từ độ cao, hòa mình vào cảnh quan an bình của nơi này.
Chùa Long Sơn mang trong mình sự truyền thống kiến trúc Á Đông và có kỷ lục với tượng Kim Thân Phật Tổ, tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Khuôn viên chùa là nơi sinh thái của nhiều cây cổ thụ, tạo ra một không gian mát mẻ và bình yên. Hãy leo lên đồi để cúng Phật, và từ đây, bạn có thể nhìn ngắm cảnh thành phố an bình và đẹp mắt. Chùa Long Sơn chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Nha Trang.
12

Bãi Dài Nha Trang

Bãi Dài Nha Trang

7

  • Đánh giá chất lượng:

    4,5/5 (630 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Khánh Hòa

Là một trong 4 bãi biển hấp dẫn nhất vịnh Cam Ranh, Bãi Dài Nha Trang cách xa thành phố nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ tự nhiên. Bãi Dài sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho du khách tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn khi du lịch Nha Trang.

13

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn

7

Đảo Điệp Sơn thuộc vịnh Vân Phong bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp, Hòn Giữa, Hòn Dược. Đảo Điệp Sơn nổi tiếng với con đường đi bộ có 1-0-2 giữa biển. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này sang đảo khác và tận dụng những thước phim sống động hơn giữa biển xanh và khung cảnh như trong phim.

14

Hòn Lao

Hòn Lao

8

Đảo Khỉ Nha Trang hay còn được người dân địa phương gọi là Hòn Lao - được coi là “quả sơn” của loài khỉ. Tại đây, những chú khỉ sẽ là “chúa tể rừng xanh”, bạn sẽ có cơ hội vui chơi và giao lưu cùng những chú khỉ tinh nghịch.

15

Hang Heo

Hang Heo

7

Hang Heo là một bãi biển hoang sơ tự nhiên, nằm sát bên phải bãi biển Lương Sơn, nổi bật với những tảng đá khổng lồ, gai góc sừng sững trước mặt trời. Đến Hang Heo, bạn sẽ được cảm nhận sự bình yên, được nghe tiếng sóng biển và đặc biệt là tiếng gió thổi qua từng khe đá, tạo nên một không gian tuyệt vời của biển đảo.

16

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh

6

17

Bãi Biển Đôi

Bãi Biển Đôi

8

Đặc biệt, điểm độc đáo của bãi biển là hai dòng chảy tự nhiên cách nhau một con đường cát trắng tinh. Một bên là làn nước ấm áp hiền hòa, một bên là làn nước mát lạnh, là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức bơi lội, lặn biển và khám phá thế giới san hô tuyệt đẹp cùng những chú cá nhỏ tung tăng vui đùa trong các rạn san hô rực rỡ.

18

Khu du lịch Ba Hồ

Khu du lịch Ba Hồ

6

Được mệnh danh là “Chiếc cúp tuyệt vời” của Nha Trang, khu du lịch suối Ba Hồ thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và đẹp đến choáng ngợp. Đặc biệt những người ưa mạo hiểm luôn đưa nơi này vào danh sách những địa điểm phải ghé thăm một lần.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Ghé thăm 18 điểm du lịch tại Khánh Hòa không thể bỏ lỡ mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Khánh Hòa nhé.