Bỏ túi 29 địa điểm du lịch tại Hải Dương cực đẹp

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Hải Dương được rất nhiều bạn trẻ chọn làm điểm dừng chân du lịch lý tưởng. Tuy nhiên, để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi, hãy cùng DiDauDo điểm qua các địa điểm du lịch ở Hải Dương nổi tiếng nhất sau đây nhé. 

1

Chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn

8

Côn Sơn là vùng đất có nền văn hóa phong phú hiếm có. Chùa Côn Sơn được xây dựng vào đầu thế kỷ 14, nằm dưới chân núi Côn Sơn. Đây là một trong ba trung tâm của Thiền phái Trúc Lâm bên cạnh chùa Yên Tử và chùa Quỳnh Lâm. Trải qua những biến đổi lịch sử, chùa Côn Sơn ngày nay đã bị thu gọn so với kiến ​​trúc thời Lê, gồm các công trình như Tam Quan, Tiên Đường, Thiếu Hương, Thượng Điền.
2

Phường Rối Nước Xã Thanh Hải

Phường Rối Nước Xã Thanh Hải

8

Nghệ thuật múa rối nước Thanh Hải có nguồn gốc từ làng An Liệt thời Hậu Lê, được người dân làng An Liệt đi xa làm ăn rồi mang về làng truyền nghề. Trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đoàn múa rối tập hợp nhân dân trong làng để vui chơi vào các dịp lễ hội, dịp rảnh rỗi. Hòa bình lập lại, múa rối nước ở Thanh Hải được củng cố cả về tinh thần và vật chất.

Xem thêm: homestay tại Hải Dương

3

Đảo Cò Chi Lăng Nam

Đảo Cò Chi Lăng Nam

9

Đảo Cò Chi Lăng là khu du lịch sinh thái tuyệt vời. Bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là thời điểm cò, cò khắp nơi tụ tập về đây kiếm ăn, tạo nên một không gian thiên nhiên nhộn nhịp. Đặc biệt vào sáng sớm và chiều tối, hàng ngàn con cò, cò đều cất tiếng “hát” vô cùng thú vị.
4

Động Kính Chủ

Động Kính Chủ

12

Động Kinh Chủ nằm trên sườn của dãy núi đá vôi có tên Đường Nham, Bồ Đa hay Xuyên Châu. Bước vào hang, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước bàn tay khéo léo của tạo hóa đã tạo nên hai vòm hang cao hình chuông. Sâu bên trong là dòng nước trong vắt và mát lạnh. Hang động từng là nơi sinh sống của hàng trăm nghìn con quạ và dơi, chúng vỗ cánh vào lúc hoàng hôn và lao ra khỏi hang để tìm kiếm thức ăn.

Xem thêm: nhà hàng tại Hải Dương

5

Đảo Cò Chi Lăng

Đảo Cò Chi Lăng

8

Nên đi đâu khi du lịch Hải Dương? Thuộc xã Chi Lăng Nam, đảo Cò là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng ở Hải Dương được giới trẻ yêu thích. Bởi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ, tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu, những dòng nước mát lạnh và đặc biệt là được ngắm nhìn những đàn cò trắng đang đậu. khắp hòn đảo nhỏ xinh đẹp này. Bên cạnh đó, đây còn là điểm chụp ảnh thiên nhiên lý tưởng, dành cho những ai thích sống ảo.

6

Hồ Bạch Đằng

Hồ Bạch Đằng

8

  • Đánh giá chất lượng:

    4,4/5 (152 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Hải Dương

Hồ Bạch Đằng là hồ lớn nhất thành phố Hải Dương. Hồ được coi là lá phổi xanh. Người ta thường đến đây để tận hưởng một không gian sinh thái lý tưởng. Hồ Bạch Đằng còn là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng như lễ hội văn hóa, một số giải đấu thể thao, bắn pháo hoa...

7

Bảo tàng Tỉnh Hải Dương

Bảo tàng Tỉnh Hải Dương

11

Là nơi lưu giữ nhiều hiện vật gắn liền với các niên đại lịch sử như: Vũ khí, tượng đá, lăng mộ cổ,… giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và còn giúp bạn hiểu thêm về lịch sử lịch sử. Sự phát triển của Hải Dương qua từng giai đoạn Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

8

Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc

11

Đền Kiếp Bạc tọa lạc tại hai làng Dược Sơn và Vạn Kiếp, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến ở Hải Dương được người dân địa phương và khách du lịch thường xuyên lui tới. Sở hữu lối kiến ​​trúc mang vẻ đẹp cổ kính, bầu không khí tĩnh lặng và linh thiêng, ngôi chùa thu hút sự chú ý của khách du lịch bốn phương. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, tìm hiểu thêm những câu chuyện hay về lịch sử dân tộc.

9

Đền Chu Văn An

Đền Chu Văn An

12

Tọa lạc tại xã Cộng Hòa, Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chùa Chu Văn An cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương mà bạn không nên bỏ qua. Đền Chu Văn An bao gồm một quần thể kiến ​​trúc rộng lớn, mang phong cách thời Nguyễn, có địa thế linh thiêng và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đền thờ Chu Văn An được xây dựng trên nền đất cao, rộng, có 100 bậc dẫn lên.

10

Chùa Minh Khánh

Chùa Minh Khánh

12

11

Cây Vải Tổ - Thanh Hà

Cây Vải Tổ - Thanh Hà

8

12

Đền Cao thờ 5 thần họ Vương

Đền Cao thờ 5 thần họ Vương

10

13

Chùa Đồng Ngọ

Chùa Đồng Ngọ

9

14

Đền Quan Lớn Tuần Tranh

Đền Quan Lớn Tuần Tranh

11

15

Văn Miếu Mao Điền

Văn Miếu Mao Điền

13

Du lịch tâm linh ở Hải Dương không thể không nhắc tới Văn Miếu Mão Điền – Cẩm Giàng. Đây là nơi thờ Khổng Tử và 8 nhà Nho hàng đầu của Việt Nam như Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Mạc Đĩnh Chi, Chu Văn An, Vũ Hữu, Nguyễn Thị Duệ, Tuệ Tĩnh, Phạm Sư Mạnh.
16

Đền Cao An Phụ

Đền Cao An Phụ

10

Nếu bạn là người thích du lịch tâm linh thì địa chỉ du lịch Hải Dương này cũng là một điểm đến tuyệt vời. Đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, bạn còn có thể tham quan giếng thiêng, tượng đài Trần Hưng Đạo,...

17

Chùa Thanh Mai

Chùa Thanh Mai

11

Chùa Thanh Mai nằm ở sườn phía Nam núi Tam Bản cạnh rừng phong đỏ. Ngôi chùa cổ đã tồn tại từ lâu đời với bầu không khí linh thiêng nhưng giản dị và gần gũi. Nằm ở lưng chừng núi, ngôi chùa không lớn nhưng luôn là điểm đến giúp con người tĩnh tâm, xoa dịu lòng người sau loạn lạc.
18

Phố đi bộ Bạch Đằng Hải Dương

Phố đi bộ Bạch Đằng Hải Dương

10

19

Nghiêm Quang Tự - Chùa Giám

Nghiêm Quang Tự - Chùa Giám

6

20

Chùa Muống

Chùa Muống

6

21

Giếng Ngọc

Giếng Ngọc

10

 Nước giếng vẫn ngọt ngào khiến nhiều người đến đây không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Du khách đến đây thường xin nước giếng để uống nhằm cầu sức khỏe, bình an. Giếng Ngọc là nguồn nước quý. Vì vậy khi đến đây tham quan chùa hãy tận hưởng không khí mát mẻ và xin nước từ giếng. Hãy chú ý ăn mặc khiêm tốn, đừng ném tiền và đồ vật khác xuống giếng. 

22

Bãi Rễ

Bãi Rễ

10

23

Đài tưởng niệm Bác Hồ về thăm xã Nam Chính

Đài tưởng niệm Bác Hồ về thăm xã Nam Chính

8

24

Khu Du Lịch sinh thái Sông Hương - Thanh Hà - Hải Dương

Khu Du Lịch sinh thái Sông Hương - Thanh Hà - Hải Dương

13

25

Đài phun nước hồ bạch đằng

Đài phun nước hồ bạch đằng

6

26

Lăng Bà Bổi

Lăng Bà Bổi

10

27

Chùa Thanh Mai

Chùa Thanh Mai

2

Từ một đống đổ nát, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chùa Thanh Mai giờ đây đã có một khuôn viên rộng rãi, uy nghiêm. Quy mô kiến ​​trúc độc đáo, trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Không chỉ vào những ngày lễ chùa (mùng 1 đến mùng 3 tháng 3 âm lịch) mà ngay cả những ngày trong tuần, chùa Thanh Mai cũng không bao giờ vắng khách tham quan. Với giá trị lịch sử lâu đời và nhiều nghi lễ trang trọng trong dịp lễ hội, chùa Thanh Mai vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị.
28

Chùa Đông Thuần

Chùa Đông Thuần

13

Bắt đầu danh sách chùa ở Hải Dương chính là chùa Đồng Thuận. Chùa thuộc hệ phái Bắc Bộ và được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19. Chùa Đồng Thuận mang đậm nét kiến ​​trúc của chùa chiền Bắc Bộ, với lối kiến ​​trúc kiểu Đinh. Chùa trải qua nhiều lần trùng tu, mở rộng vào các năm 1936, 1970 và được trùng tu lớn vào năm 1994.
29

Cầu Thấu Ngọc

Cầu Thấu Ngọc

6

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Bỏ túi 29 địa điểm du lịch tại Hải Dương cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hải Dương nhé.