Danh sách 22 địa điểm du lịch tại Thừa Thiên Huế

Khi nhắc đến Huế, chúng ta nghĩ đến nhiều công trình kiến ​​trúc cổ kính và cảnh quan thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thư giãn, tĩnh lặng của cố đô. Hãy cùng với DiDauDo tìm hiểu về Top địa điểm du lịch tại Thừa Thiên Huế dưới đây nhé

1

Sông Hương

Sông Hương

6

Là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Huế, dòng sông Hương hiền hòa giống như dải lụa dài mềm mại giữa cố đô thơ mộng. Sông Hương trong xanh như ngọc, phản chiếu cảnh quan thành phố thơ mộng dưới mặt nước phẳng lặng và lấp lánh dưới ánh nắng. Vô số nghệ sĩ khi đi du thuyền chiêm ngưỡng phong cảnh Hương Giang yên bình và nghe những làn điệu dân ca Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tác nên những bài thơ bất hủ.

2

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ

6

Nhìn từ xa, tòa tháp Phước Duyên sừng sững nổi bật, như một biểu tượng mà ai cũng nhớ về khi đặt chân đến cố đô này. Đến chùa Thiên Mụ, lắng nghe âm thanh chùa vang vọng bên tai hòa cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng, thư thái hơn trước những bộn bề của cuộc sống.
3

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba có đầy đủ những mặt hàng cần thiết để bạn “chọn lọc”, nhưng Klook khuyên bạn nên tập trung mua đặc sản Huế về làm quà, đồng thời chuẩn bị bụng đói để thưởng thức những món ăn bình dân thơm ngon nơi đây. .
4

Cầu Trường Tiền

Cầu Trường Tiền

7

Cầu Tràng Tiền (còn gọi là cầu Trường Tiền) bắc qua sông Hương với những đường cong mềm mại, uyển chuyển và là một trong những biểu tượng tiêu biểu của cố đô Huế. Cầu Tràng Tiền cũng gắn liền với hơn 100 năm lịch sử và đã chứng kiến ​​biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc. Địa điểm du lịch Hueham là một nhân chứng lịch sử. Ngày nay, cầu được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại, mỗi buổi chiều lại tỏa sáng rực rỡ, đầy màu sắc.
5

Vườn Quốc Gia Bạch Mã

Vườn Quốc Gia Bạch Mã

8

Đến thăm vườn quốc gia Bạch Mã, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp mà còn có thể khám phá đỉnh Vọng Hải Đài hay chiêm ngưỡng thác Đỗ Quyên hùng vĩ. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn khám phá những cung đường và chinh phục nhiều thử thách mới thì vườn quốc gia Bạch Mã sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn trong chuyến du lịch Huế sắp tới.
6

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

6

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế tọa lạc giữa hồ Truồi bao la, tọa lạc trên ngọn núi Linh Sơn thuộc dãy Bạch Mã, quanh năm mây mù bao phủ. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác mờ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh, đắm mình trong không gian yên bình với ngôi chùa cổ kính, mùi hương thoang thoảng, tiếng vo ve của tiếng chuông thiền…
7

Cây Ngô Đồng - Phim trường Mắt Biếc

Cây Ngô Đồng - Phim trường Mắt Biếc

7

8

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

7

Trường THPT Quốc Học Huế hay còn gọi là Trường THPT Chuyên Quốc Học là một trong những trường THPT lâu đời và uy tín nhất Việt Nam. Đây là nơi các chính trị gia, nghệ sĩ, giáo sư, bác sĩ nổi tiếng của Việt Nam theo học.
9

Nhà thờ chính tòa Phủ Cam

Nhà thờ chính tòa Phủ Cam

6

Nằm trên đồi Phước Quả, nhà thờ Phủ Cam là công trình có từ thời chúa Nguyễn, được xây dựng bằng tre lợp. Sau hàng trăm năm và nhiều lần xây dựng, nhà thờ Phủ Cam mới hoàn thành như ngày nay. Đây là địa điểm check-in không thể bỏ qua với những ai yêu thích view đẹp tựa trời Tây với không gian thoáng mát, rộng lớn và màu sắc cổ điển.
10

Biển Lộc Bình

Biển Lộc Bình

7

Địa chỉ: Lộc Bình, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế Chỉ cách thành phố Huế khoảng 40km và có thể đi bằng 2 con đường. Cách thứ nhất là đi theo quốc lộ 1A đến hầm đèo Phước Tường, rẽ trái khoảng 15km là đến, hoặc cách thứ hai là đi đến bãi biển Thuận An rồi đi theo quốc lộ 49B là đến.
11

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh

6

Đồi Vọng Cảnh tọa lạc trên đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh nhiều di tích cổ và cảnh sắc tuyệt vời trong không gian thiên nhiên rộng lớn. Du khách có thể tham quan lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh… là lăng mộ của các vua nhà Nguyễn.
12

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang

5

Đây là vùng rừng ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích mặt nước 248,7 km2, bắt đầu từ cửa Ô Lâu ở phía bắc đến cửa sông Hương ở phía nam. Qua nhiều thế hệ, đầm phá có nhiều loài động vật thủy sinh, nhiều nhất ở cửa Thuận An, sông Ô Lâu, sông Bồ, đầm Thủy Tú. Cầu Hai. Hiện nay, đã xác định được 163 loài cá, trong đó có nhiều loài quý hiếm như cá chẽm, cá chình. Tùy theo mùa, một số loài cá di cư vào đầm để sinh sản như cá mòi, cá cơm biển... Ngược lại, cá đối, cá mú, cá dìa sống trong đầm lại di cư ra biển để đẻ trứng. quanh năm, ngư dân đánh bắt được khoảng 23 loài cá có giá trị kinh tế cao ở đầm phá, trong đó có cá mú, cá dìa, cá bống tượng, cá tuyết, cá hồng, cá hộp...
13

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định

6

Khi nói đến Huế, người ta không thể không nhắc tới những lăng tẩm thời Nguyễn. Chuyến tham quan của bạn sẽ thú vị hơn nếu bạn không ghé thăm điểm đến Lăng Khải Định. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồ sứ, thủy tinh vô cùng tinh xảo dưới bàn tay của các nghệ nhân thời xưa. Có thể nói lăng Khải Định là sự kết hợp độc đáo giữa kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây tinh xảo.

14

Bạch Mã Village - Thác trượt Bạch Mã

Bạch Mã Village - Thác trượt Bạch Mã

7

Đây là địa điểm không còn xa lạ với giới trẻ Huế. Ở đây có thác nước và suối để giải trí. Vì vậy, vào mùa nắng nóng, nơi đây thường thu hút rất nhiều khách du lịch.
15

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng

7

Lăng Minh Mạng hay còn gọi là Hiếu lăng, nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lăng, nơi hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hội tụ tạo thành sông Hương, cách cố đô Huế 12 km. Lăng Minh Mạng được xây dựng từ năm 1840 đến năm 1843 thì hoàn thành, huy động tới vạn công nhân và binh lính.

16

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức

6

Huế nổi tiếng với những lăng mộ có kiến ​​trúc độc đáo, trong đó tiêu biểu nhất là lăng Tự Đức. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên núi non, sông nước, được xây dựng theo nguyện vọng của vua Tự Đức trước khi băng hà, mang màu sắc u ám pha chút buồn bã vì cuộc đời ông đã trải qua nhiều điều bất hạnh. 

17

Điện Hòn Chén

Điện Hòn Chén

7

Là địa điểm du lịch Huế nổi bật thu hút nhiều du khách nhất định phải nhắc đến chính điện Hòn Chén. Đến đây tham quan, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo vừa có thể chiêm bái, cầu bình an cho mình. Du khách có thể trải nghiệm tham quan Điện Hòn Chén bằng đường bộ hoặc thử đi thuyền rồng trên sông Hương, cả hai đều rất thú vị.

18

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân

7

Di tích Hải Vân Quan hay còn gọi là cổng Hải Vân ban đầu là một công trình quân sự được xây dựng từ thời nhà Trần và được trùng tu vào thời nhà Nguyễn. Hải Vân Quan được xây dựng để bảo vệ kinh thành Huế hiện nay và giám sát cảng biển Đà Nẵng. Vì thế cửa nhìn về phía Thừa Thiên có tên là “Hải Vân Quan”, cửa nhìn xuống Quảng Nam có tên là “Cổng hùng vĩ nhất thế giới”. Cùng với Lăng Cô - Bạch Mã - Cảnh Dương, Hải Vân Quan là điểm đến thu hút du khách đến tham quan và thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi, rừng và biển.

19

Nhà vườn An Hiên

Nhà vườn An Hiên

8

Huế có nhiều nhà vườn, vốn là nơi ở của các hoàng tử, vua chúa ngày xưa nên thường có kiến ​​trúc trang nhã, sang trọng gồm 3 gian 2 chái. An Hiên Garden House là công trình tiêu biểu và độc đáo, thu hút khách du lịch và những người muốn tìm hiểu về không gian xưa cũng như cuộc sống của những gia chủ từng sinh sống tại đây.
20

Phố cổ Bao Vinh

Phố cổ Bao Vinh

6

Trong hành trình khám phá Bảo Vinh, bạn hãy dành thời gian ghé thăm ngôi đình làng cổ nằm trên sườn dốc ngay trước khi vào làng. Nơi đây có mái đình làng cổ trải dài qua nhiều thế kỷ, có cây đa khổng lồ tỏa bóng mát đến sân đình. Những lớp rêu xanh mờ trên mái ngói, tấm bình phong bạc màu theo thời gian, lò vàng mã nhẹ nhàng thoảng mùi khói xưa, tất cả những yếu tố đó vẫn tồn tại, vượt thời gian và không gian.

21

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình

7

Được coi là xứ sở thần tiên của xứ Huế mộng mơ, núi Ngự Bình từ lâu đã xuất hiện trong những bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thành phố. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, xanh mát, nghe tiếng gió thổi qua những hàng thông mà còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.
 

22

Đồi Thiên An

Đồi Thiên An

6

Hồ Thủy Tiên nằm trên đồi Thiên An, rợp bóng cây xanh. Nếu hồ Thủy Tiên mang vẻ đẹp yên tĩnh, thơ mộng và lãng mạn thì đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi được bao phủ bởi những hàng thông xanh mát. Tất cả hòa quyện với nhau mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái trong một không gian rộng rãi, yên bình.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Danh sách 22 địa điểm du lịch tại Thừa Thiên Huế mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Thừa Thiên Huế nhé.