Điểm checkin ở Lai Châu? Top 14 Địa điểm và ẩm thực cực đẹp

Vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên ở Lai Châu sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng và mê mẩn. Bởi nơi đây sở hữu những ngọn núi cao, hoang sơ, hùng vĩ và vô số danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Du lịch Lai Châu còn là nơi sinh sống của hơn dân tộc, nền văn hóa nơi đây cũng mang nhiều nét khác biệt. Phải chăng vì Lai Châu ít điều thú vị? Hãy cùng với DiDauDo tìm hiểu thêm về Top điểm checkin ở Lai Châu dưới đây nhé

1

Ô Quy Hồ pass (Đèo Ô Quy Hồ)

Ô Quy Hồ pass (Đèo Ô Quy Hồ)

2

  • Đánh giá chất lượng:

    4.7/5 ((551) Đánh giá bởi google)

Đèo Ô Quy Hồ là địa điểm checkin Lai Châu cực nổi tiếng. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ với những con đèo uốn lượn chạy quanh những ngọn đồi cao tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Rừng xanh trải dài miên man bất tận nên không khí ở đây rất trong lành, hít một hơi thôi cũng có thể khiến người ta cảm thấy dễ chịu và bình yên đến lạ. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm checkin lý tưởng cho bạn.
Một trong những con đèo nguy hiểm nhất Tây Bắc chính là Ô Quy Hồ.

2

Pu Sam Cap Caves (Động Pu Sam Cáp)

Pu Sam Cap Caves (Động Pu Sam Cáp)

3

Nếu muốn đến địa điểm check in đẹp ở Lai Châu thì bạn hãy đến quần thể hang động Pu Sam Cap. Nơi đây gồm 3 động: Thiên Môn, Thủy Tinh và Thiên Đường. Mỗi hang động đều có vẻ đẹp độc đáo riêng. Những hang động được bàn tay tạo hóa ban tặng với muôn hình vạn trạng nhũ đá kỳ bí sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.
Động Pu Sam Cap là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Lai Châu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Nơi đây còn được nhiều người gọi với cái tên độc đáo “Tây Bắc đệ nhất động”.

3

Cánh Đồng Mường Than - Than Uyên

Cánh Đồng Mường Than - Than Uyên

2

Cánh đồng lúa ở Mường Than đẹp vô cùng, những cánh đồng bạt ngàn trên đồi trải dài như những bậc thang. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình với những người dân nơi đây sáng sớm đi làm đồng, những con người nhỏ bé nhưng ý chí làm việc quanh năm để có những bữa cơm đầm ấm cho gia đình. Đây cũng là một trong những địa điểm checkin ở Lai Châu mà bạn không nên bỏ qua.
Tây Bắc có câu “Nhất Thanh, nhì Lộ, tam Thần, tứ Tặc”. Cánh đồng lúa Mường Than là cánh đồng lúa lớn thứ 3 ở Tây Bắc nối liền một vùng từ huyện Mù Cang Chải đến huyện Than Uyên. Khung cảnh vào mùa lúa chín nhuộm vàng cả một vùng trời, bao la như một bức tranh.

4

Ta Lien Son Peak (Đỉnh Tả Liên Sơn)

Ta Lien Son Peak (Đỉnh Tả Liên Sơn)

2

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với những lo toan trong cuộc sống thì hãy đến với Tả Liên Sơn, nơi đây sẽ giúp bạn hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên, thư giãn tinh thần và lấy lại động lực để tiếp tục lên đường. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi những cánh rừng tự nhiên, thảm thực vật độc đáo mà còn bởi không khí trong lành, mát mẻ. Tả Liên Sơn quả thực là một địa điểm check in Lai Châu thú vị.
Tả Liên Sơn cũng là một trong những điểm du lịch Lai Châu thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây thuộc Tam Đường, sở hữu rất nhiều rừng tự nhiên và nhiều loài thực vật độc đáo.

5

Si Thau Chai Village (Bản Sì Thâu Chải)

Si Thau Chai Village (Bản Sì Thâu Chải)

6

Lai Châu vẫn còn là cái tên xa lạ so với các thành phố nổi tiếng như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai,… Nhưng điều đó không có nghĩa là nơi đây thiếu đi những địa điểm check-in đẹp. Ngược lại, Lai Châu còn có những làng quê yên bình, thơ mộng, thích hợp làm điểm dừng chân cho những du khách có tâm hồn thơ mộng.
6

Tac Tinh Waterfall (Thác Tác Tình)

Tac Tinh Waterfall (Thác Tác Tình)

2

Thác Tác Tình được biết đến là một trong những điểm tham quan vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước của tỉnh Lai Châu. Chỉ nghe tên thác thôi là bạn đã muốn nhanh chóng đến địa điểm du lịch Lai Châu này để khám phá.
Dòng thác kỳ vĩ mang tên “Tác Tình” đã hình thành và tồn tại từ lâu trong tiềm thức của người dân tộc Dao nơi đây. Theo người Dao, tác tinh có nghĩa là nước từ trên cao đổ xuống tạo thành hồ trên mặt đất.

7

Lai Châu (Thành phố Lai Châu)

Lai Châu (Thành phố Lai Châu)

2

  • Đánh giá chất lượng:

    0/5 ( Đánh giá bởi google)

Lai Châu có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, trong đó dân tộc Thái chiếm đa số, tiếp đến là dân tộc Mông và dân tộc Kinh chiếm số lượng ít. Vì vậy, bản sắc văn hóa nơi đây rất đa dạng, tạo nên một nền văn hóa Tây Bắc khiến du khách đến Lai Châu lưu luyến. Ngoài ra, nhờ vị trí và khí hậu đặc biệt, Lai Châu đã trở thành nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh và được du khách quan tâm.

8

Ky Quan San Peak (Kỳ Quan San (Bạch Mộc Lương Tử))

Ky Quan San Peak (Kỳ Quan San (Bạch Mộc Lương Tử))

3

Ky Quan San Peak (Kỳ Quan San - Bạch Mộc Lương Tử) là một trong những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Lai Châu. Với vẻ đẹp hoang sơ, khung cảnh hùng vĩ và không gian yên bình, nó mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của vùng cao nguyên núi rừng.

9

Guồng Nước Nà Khương - Bản Bo

Guồng Nước Nà Khương - Bản Bo

4

Cách thị trấn Tam Đường khoảng 9km, Guồng nước Bản Bo là điểm du lịch có tiếng và độc đáo bậc nhất tại Lai Châu. Vì xã Bản Bo nằm cao hơn dòng suối Nậm Mu nên khi đến đây sải bước qua chiếc cầu treo bạn sẽ thấy một hệ thống 35 guồng nước (cọn nước) do người Thái làm nên để lấy nước từ dưới suối lên phục vụ tưới tiêu.

10

Phu Si Lung

Phu Si Lung

3

  • Đánh giá chất lượng:

    4.7/5 ((46) Đánh giá bởi google)

Để lên được đến đỉnh núi này, du khách phải trải qua một đoạn đường vô cùng khó khăn, nhưng khi lên đến đỉnh núi chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên bởi cảnh đẹp nơi đây. Khung cảnh nơi đây vô cùng hùng vĩ và đẹp đến khó tin, sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua địa điểm checkin Lai Châu này.

11

Tam Đường District (Tam Đường)

Tam Đường District (Tam Đường)

2

  • Đánh giá chất lượng:

    0/5 ( Đánh giá bởi google)

Tam Đường là một trong những huyện của tỉnh Lai Châu, bao gồm nhiều dân tộc anh em sinh sống với những nét văn hóa vô cùng khác biệt. Nếu bạn chọn Tam Đường là điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Lai Châu thì thật tuyệt vời, bởi nơi đây còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

12

Động Tiên Sơn, Lai Châu

Động Tiên Sơn, Lai Châu

2

Nằm trên quốc lộ 4D, Tiên Sơn là một hang động rất đẹp để khám phá trên đường đến Lai Châu. Tại đây bạn sẽ thuê dép và đèn lồng để tự mình khám phá hang động. Tại lối vào sẽ có một số ngôi miếu thờ để bạn có thể tôn trọng trước khi vào hang. Trong hang động là một dòng suối trong vắt chảy qua, tạo nên cảm giác thư thái và thanh tịnh, sẽ cần 1-2 giờ để khám phá.

13

Bản Gia Khâu, Trung Tâm Chợ Sì Lở Lầu

Bản Gia Khâu, Trung Tâm Chợ Sì Lở Lầu

2

Sì Lờ Lầu theo tên gọi của đồng bào Dao đỏ có nghĩa là “12 tầng dốc” vì có độ cao khoảng 2,000m so với mặt nước biển, du khách sẽ phản thán phục trước vẻ đẹp núi đụng mây này. Chợ này được họp cách nhau 6 ngày, là chợ của các đồng bào dân tộc nên khi ghé đây du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp giản dị và bình yên đến lạ thường. Nếu có dịp thì hãy ghé qua địa điểm checkin Lai Châu này để cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây nhé.

14

Sìn Hồ (tt. Sìn Hồ)

Sìn Hồ (tt. Sìn Hồ)

1

  • Đánh giá chất lượng:

    0/5 ( Đánh giá bởi google)

Sìn Hồ là một huyện vùng cao nằm giữa tỉnh Lai Châu, nơi đây có nhiều con suối chảy dài. Không khí ở Sìn Hồ khá giống Sa Pa, quanh năm mát mẻ, khí hậu ôn hòa là điều kiện thuận lợi cho cây cối phát triển. Nếu muốn cảm nhận không khí mát lành nơi đây thì không nên bỏ qua địa điểm checkin Lai Châu này.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Điểm checkin ở Lai Châu? Top 14 Địa điểm và ẩm thực cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Lai châu nhé.