Nhà hàng ở Lai Châu? Cùng khám phá top 15 nhà hàng cực hấp dẫn

Nằm ở vùng Tây Bắc nước ta, Lai Châu từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Được biết đến là thiên đường du lịch với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều địa điểm vô cùng hấp dẫn như đèo Ô Quy Hồ, cao nguyên Sìn Hồ, thác Tắc Tinh, động Tiên Sơn. Dưới đây là những quán ăn ngon ở Lai Châu được Didaudo tổng hợp để giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm này.

1

Nhà hàng Sen Hồng Tình Ca Tây Bắc

Nhà hàng Sen Hồng Tình Ca Tây Bắc

2

Một nhà hàng ngon, nổi tiếng ở Lai Châu chuyên các món ăn dân tộc là nhà hàng Sen Hồng. Thực đơn phải nói là quá ngon vì từ tôm, cua, ca, thịt đều đủ cả. Từ gà chạy bộ, gà xúc xích, đến heo rừng.
Nhà hàng Sen Hồng Lai Châu chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng và hài lòng khi thưởng thức tại đây. Không chỉ có không gian rộng rãi, bài trí sang trọng mà còn có đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo, luôn có thái độ niềm nở, niềm nở. Thực đơn ở đây cũng rất đa dạng.

2

Nhà hàng Trâu bản Lai Châu

Nhà hàng Trâu bản Lai Châu

1

Đây là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Lai Châu, chuyên phục vụ các món đặc sản Tây Bắc như bê chao Mộc Châu, Pa Pỉnh Tộp, Nậm Pịa... Nhà hàng Trâu Bản Lai Châu khiến du khách nhớ mãi bởi hương vị đậm đà của núi rừng hòa quyện trong từng món ăn và cách nêm nếm mới cho người ăn cảm giác như đang ở trong lòng người dân địa phương. Không chỉ có món ăn ngon, không gian tại Nhà hàng Trâu Bản Lai Châu gồm 3 tầng rất thích hợp cho những nhóm du khách đông người.

3

Mộc Quán

Mộc Quán

3

Mộc Quán là một quán ăn vô cùng nổi tiếng, du khách gần xa đều tìm đến đây để thưởng thức mỗi khi có dịp đến Lai Châu. Có nhiều món ăn được thực khách yêu thích như lẩu riêu cua bắp bò, ba chỉ, vịt đủ món, cá chép om dưa, cá lăng nướng, cá chép hấp bia, canh đắng, canh măng…

4

Quán Hòa Ánh - Đặc Sản Gà Chọi Đủ Món

Quán Hòa Ánh - Đặc Sản Gà Chọi Đủ Món

3

Quán ăn ngon Lai Châu tại 73 Trần Phú, Phường Tân Phong, Thị xã Lai Châu, Lai Châu có đặc sản là gà chọi với tất cả các món.

5

Quán Thắng Cố nhà sàn Lại Châu

Quán Thắng Cố nhà sàn Lại Châu

2

Thắng cố ngựa là món ăn truyền thống của người Mông và được người Lai Châu rất ưa chuộng. Quán Thắng Cố Nhà Sàn Lai Châu là một trong những món ăn truyền tải hết tinh hoa của món ăn này. Vì Thắng Cố được làm từ nhiều bộ phận, đặc biệt là lòng ngựa nên các nguyên liệu đều được sơ chế rất sạch sẽ. Có thể lần đầu ăn bạn sẽ thấy món ăn ở đây có mùi khó chịu, nhưng đó không phải là mùi chế biến không sạch sẽ mà là mùi gia vị đặc trưng của món ăn này.

6

Hưng Thịnh Place

Hưng Thịnh Place

3

Nhà hàng Hưng Thịnh là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch Lai Châu của bạn. Nếu muốn thu nhỏ thế giới ẩm thực phố núi trong tầm tay, hãy đến đây để thưởng thức.
Nhà hàng Hưng Thịnh là một trong những nhà hàng được yêu thích nhất tại Lai Châu, chinh phục cả những thực khách khó tính. Nơi này thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch. Với hương vị truyền thống đặc trưng của vùng Tây Bắc làm xao xuyến bao thực khách để ai thưởng thức rồi sẽ nhớ mãi.

7

Nhà Hàng Tây Bắc Cực

Nhà Hàng Tây Bắc Cực

2

Sở hữu quy mô hoành tráng với 2 tầng không gian thoáng đãng, Nhà hàng Bắc Cực Tây mang đến cho thực khách một nơi vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon, vừa có nhiều góc để các bạn trẻ “sống ảo”. Nhà hàng Cực Bắc chuyên phục vụ các món ngon vùng Tây Bắc và các món ăn lạ miệng khác như cá lăng chiên, lẩu cá hồi, bánh cá tầm… Nhà hàng thường xuyên được người dân địa phương giới thiệu chứng tỏ nhà hàng Tây Bắc đã có một vị trí nhất định trên mảnh đất kinh kỳ Lai Châu.

8

Mì Cay Busan Quán

Mì Cay Busan Quán

1

Mì cay Hàn Quốc trong những năm gần đây đã trở nên vô cùng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích món ăn này thì đừng bỏ qua món Mì cay Busan khi có dịp du lịch Lai Châu nhé. Quán nằm ở vị trí khá dễ tìm ngay cả khi bạn không phải là thực khách địa phương.

9

Quán Canh Cá Rô Thịnh Cường

Quán Canh Cá Rô Thịnh Cường

1

Tuy chỉ là quán ăn bình dân nhưng Quán Canh Cá Rô Thịnh Cường đã trở thành địa điểm ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương. Món canh cá rô với phần nước dùng đậm đà, thơm nức mũi, phần cá rô nhiều thịt và lát nào thịt cũng rất dày, ướp gia vị vừa đủ khiến người ăn quên lối về. Lá thì là được cho vào bát vừa đủ, nấu cùng canh cá rô để giảm mùi tanh, đồng thời giúp hương vị món ăn trở nên đặc biệt hơn. Một tô canh cá rô đầy ụ chỉ có giá khoảng 35.000 đồng, quá rẻ để bạn có một bữa sáng tràn đầy năng lượng tại Lai Châu.

10

Anh Tú - Bún cua thập cẩm, chả, mọc

Anh Tú - Bún cua thập cẩm, chả, mọc

1

Quán bún chả Anh Tú là bún cua khá nổi tiếng tại thành phố lai châu. Quán chỉ bán buổi sáng và cực kỳ đông khách, bạn nên đến sớm để có chỗ ngồi tốt nhất. Chỉ với mức giá 25.000 đồng cho một tô bún chả người lớn, bạn sẽ được thưởng thức một phần bún chả rất ngon và nhiều dinh dưỡng.


Phần thịt nướng trong bún chả tại quán khá mới lạ, thịt được cắt nhỏ và chiên không quá cháy, thịt nướng xong có màu vàng đậm nhìn vừa sạch sẽ lại ngon mắt. Tuy nhiên có một điểm trừ là quán nằm ở phố nhỏ, vị trí khá hẹp nên không có chỗ đỗ xe ô tô.

11

Hải Sản THUẬN LỢI

Hải Sản THUẬN LỢI

3

Dù là vùng núi nhưng Lai Châu không thiếu những nhà hàng hải sản chất lượng, một trong số đó phải kể đến Nhà hàng hải sản Thuận Lợi. Tại đây có rất nhiều loại hải sản tươi sống cho thực khách lựa chọn như tôm, cua, mực, sò, ốc, cá,… được chế biến thành nhiều món vô cùng hấp dẫn.
12

Nhà Hàng Lệ Thủy

Nhà Hàng Lệ Thủy

1

Nếu bạn đang tìm một nơi để cứu đói và nạp năng lượng cho một ngày rong ruổi khám phá Lai Châu thì đừng bỏ qua quán cơm bình dân – Quán cơm Lệ Thủy. Đây là một địa điểm rất thu hút, có rất nhiều thực khách từ phương xa đến đây để thưởng thức cơm niêu.

13

Nhà hàng Hoa Mai

Nhà hàng Hoa Mai

2

Nhà hàng Hoa Mai cũng giống như những nhà hàng khác ở Lai Châu, đều có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Các món ăn của nhà hàng rất đa dạng và ngon miệng, giá cả phải chăng. Đặc biệt, các món ăn được trang trí đẹp mắt, các hình chạm khắc hoa quả, rau củ bắt mắt, phù hợp với mục đích tổ chức tiệc đính hôn, đám cưới. Nhân viên phục vụ tận tình, cởi mở, cô chủ siêu nhiệt tình và vui tính là những điểm cộng của nhà hàng.
15

Phở bát đá

Phở bát đá

3

Chắc nhiều bạn đã biết đến món phở đá nổi tiếng ở Đà Lạt, và ở Lai Châu cũng có một món ăn tương tự và thu hút rất nhiều du khách. Phở Bát Đa nằm trên đường Phan Đình Giót, quán thường đông khách vào buổi sáng và chiều tối bởi ai cũng muốn thưởng thức một tô phở nóng hổi, ​​nghi ngút khói trong thời tiết này. Phở bò ở đây hiếm có hàng “đỉnh”, thịt bò mỏng, mềm và mọng nước, chần nhẹ trong nước dùng ngon ngọt, ăn với trứng luộc rất hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Nhà hàng ở Lai Châu? Cùng khám phá top 15 nhà hàng cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Lai châu nhé.