Khám phá 28 địa điểm du lịch tại Nghệ An nổi tiếng

Du lịch Nghệ An luôn hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng về địa điểm, điểm tham quan và những giá trị mà các địa điểm du lịch này mang lại. Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây, du lịch Nghệ An nhận được nhiều sự quan tâm của du khách khắp nơi và ngày càng phát triển. Hãy cùng DiDauDo khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An ngay bây giờ nhé!

1

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu

8

  • Đánh giá chất lượng:

    4,2/5 (110 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Nghệ An

Thời gian gần đây, Lan Châu nổi lên như một điểm đến mới hấp dẫn nên các dịch vụ du lịch ở đây cũng ngày càng được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch của du khách thập phương. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống, những chiếc du thuyền đưa bạn đi vòng quanh đảo cũng như các môn thể thao dưới nước đang dần được hoàn thiện.

2

Đảo Chè Thanh Chương

Đảo Chè Thanh Chương

6

Một chiếc thuyền nhỏ như vậy có giá thuê dao động từ 100.000 – 150.000 đồng và có thể chở được khoảng 10 người. Nếu đi theo nhóm, chèo thuyền quanh Cây Cầu Đầm cũng là một gợi ý phù hợp cho bạn. Nếu đi ít, bạn nên thuê thuyền để ngồi thoải mái và thoải mái “hành động” trên đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhóm để tiết kiệm chi phí.
3

Cánh đồng hoa Hướng Dương TH Milk

Cánh đồng hoa Hướng Dương TH Milk

6

Địa điểm này “hot” đến mức nhiều nghệ sĩ chọn làm nơi quay MV ca nhạc hay chụp ảnh thời trang. Vẻ đẹp của cánh đồng này có lẽ nằm ở màu vàng rực rỡ của những bông hoa hướng dương phủ kín không gian. Dưới ánh nắng, cánh đồng như tấm thảm mềm mại, lộng lẫy che phủ cả bầu trời.
4

Vườn Quốc gia Pù Mát

Vườn Quốc gia Pù Mát

7

Đến với vườn quốc gia Pù Mát du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây. Những loại cây có hình dáng kỳ lạ hay thân cây cổ thụ to lớn khiến nhiều người không thể ôm nổi. Bên cạnh đó, những dòng thác hùng vĩ chảy quanh năm sẽ mang lại cảm giác thư thái cho du khách. Nếu đến Nghệ An, bạn nhất định phải trải nghiệm cảm giác đi dạo trong rừng và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

5

Bãi biễn Diễn Thành

Bãi biễn Diễn Thành

6

  • Đánh giá chất lượng:

    4,1/5 (171 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Nghệ An
Vì bãi biển Diễn Thành chỉ phổ biến với người dân địa phương nên nơi đây không ồn ào như những địa điểm du lịch biển khác, vẫn giữ được vẻ hoang sơ và chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi con người. Biển Diễn Thành đẹp nhất vào lúc hoàng hôn nên lúc này khi dạo bộ trên bờ đón gió, chân trần cảm nhận bãi cát mịn, nhìn ra xa thấy cả một vùng nước trong xanh bao la, du khách sẽ có cảm giác vô cùng thích thú. thư thái.
6

Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò

6

  • Đánh giá chất lượng:

    4,3/5 (1134 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Nghệ An
Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất du lịch Nghệ An với lượng khách du lịch đến vào mùa hè rất lớn. Đây cũng là nơi lý tưởng để chụp ảnh khi bạn có thể thoải mái tạo dáng bên bờ biển, cồn cát hay ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi đạp xe đôi quanh đây, công viên ở đây hay những nơi khác. Khu vực trồng rất nhiều cây thông.
7

Khu Di tích Kim Liên - Quê Nội Bác Hồ

Khu Di tích Kim Liên - Quê Nội Bác Hồ

6

Làng Sen hay làng Kim Liên là nơi sinh ra và lớn lên của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Phía sau hàng tre, hàng cau xanh mướt là ngôi nhà tranh 5 gian giản dị, mộc mạc của gia đình Phó Chủ tịch nước Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dù đã lâu ngày trôi qua nhưng những kỷ vật trong nhà ông Sắc vẫn được giữ gần như nguyên vẹn, từ chiếc rương, tủ, khay gỗ cho đến bàn làm việc, quầy tính tiền, bàn học. mực ống…
8

Chùa CƯỜNG

Chùa CƯỜNG

6

Gian giữa của chùa Cường được xây theo kiểu chồng diêm tám ngón, các công trình khác trong chùa cũng được làm theo kiến ​​trúc 4 mái. Kết cấu đồ sộ, tường dày nhưng không hề có vẻ thô ráp bởi những hoa văn chi tiết, chạm nổi và điêu khắc tỉ mỉ khiến cho kết cấu chùa Cường nhẹ nhàng, trang nhã nhưng vẫn trang nghiêm.

9

Thác Xao Va

Thác Xao Va

6

Thác Xao La nằm ở huyện Quế Phong, cách thành phố Vinh khoảng 170km về phía Tây Bắc. Thác này khá hùng vĩ với chiều cao và chiều rộng ấn tượng, mỗi thác khoảng 30 đến 35m. Ngắm nhìn thác nước này, bạn sẽ bị ấn tượng bởi dòng nước mạnh từ trên cao dội xuống vách đá hai bên.
10

Đảo Hòn ngư

Đảo Hòn ngư

7

  • Đánh giá chất lượng:

    4,0/5 (41 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Nghệ An

Đảo Hòn Ngư có diện tích 2,5 km2, được tạo thành từ 2 hòn đảo đứng cạnh nhau, một hòn đảo lớn, một hòn đảo nhỏ. Đảo lớn cao 113m, đảo nhỏ cao 88m. Đến đảo Hòn Ngư, điều đầu tiên gây ấn tượng với bạn chính là bãi đá nhiều màu sắc. Ngoài ra, khi đến đảo Hòn Ngư, bạn có thể trải nghiệm câu cá trên thuyền thúng, tham quan chùa Ngự – ngôi chùa thờ Phật Thích Ca Mâu Ni và Đại vương Hoàng Tá Thôn.

11

Mộ Bà Hoàng Thị Loan

Mộ Bà Hoàng Thị Loan

6

12

Núi Quyết | Đền Thờ Vua Quang Trung

Núi Quyết | Đền Thờ Vua Quang Trung

6

13

Quê hương Bác Hồ

Quê hương Bác Hồ

6

14

Đồi hoa Hướng Dương Nghe An

Đồi hoa Hướng Dương Nghe An

7

15

Thác Khe Kèm

Thác Khe Kèm

6

16

Khu Du lịch Sinh thái Phà Lài

Khu Du lịch Sinh thái Phà Lài

6

17

Đền Cờn

Đền Cờn

6

18

Trại cừu Yên Thành

Trại cừu Yên Thành

6

Trang trại cừu Sơn Thành là một trong những địa điểm du lịch Nghệ An vô cùng nổi tiếng. Đến với trang trại này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự đáng yêu của những chú cừu con. Cừu ở đây được nuôi chủ yếu để lấy thịt nên lông của chúng sẽ không có màu trắng như trong những bộ phim về cừu mà bạn từng xem.
19

Thành cổ Vinh

Thành cổ Vinh

6

Thành cổ Vinh là minh chứng lịch sử từ thời nhà Nguyễn đến các cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược của nhân dân ta và là địa điểm du lịch ở Nghệ An. Vì vậy, thành cổ đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng phần lớn vẫn bị phá hủy. Cổng Tiên Môn là cổng còn nguyên vẹn nhất trong 3 cổng của Hoàng thành. Du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu cặn kẽ về lịch sử đất nước cũng như tầm quan trọng của vùng đất Nghệ An trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

20

Safari Mường Thanh

Safari Mường Thanh

6

21

Cổng Trời Mường Lống

Cổng Trời Mường Lống

6

22

Thác Bồn

Thác Bồn

6

Thác Hồng Sơn nằm ở km0, thị trấn Lát, Tân Kỳ. Thác cao khoảng 152m với 4 bậc đá thoai thoải chồng lên nhau. Vào những ngày hè, khi ánh nắng chiếu xuyên qua từng dòng nước, trải dài trên những tảng đá cẩm thạch, thác như một bức tranh được tô điểm bởi những gam màu lung linh, huyền ảo. Đến đây, du khách có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh, tinh khiết, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan mệt mỏi thường ngày.
23

Du Lịch Cộng Đồng Khe Rạn

Du Lịch Cộng Đồng Khe Rạn

6

24

Thác Vình

Thác Vình

6

25

Hang Thẩm Ồm

Hang Thẩm Ồm

1

Hang Thẩm Ồm nằm ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An và được cho là một hang động đẹp được thiên nhiên tạo hóa bằng nhiều cách khác nhau. Các nhà khảo cổ đã kiểm tra và phát hiện các hiện vật bằng đá, đồng, xương và răng động vật hóa thạch tại đây. Điều này chứng tỏ nơi đây có dấu vết của người Việt cổ cách đây khoảng 200.000 năm. Và số liệu cũng cho thấy người Tham Om chính là người Việt cổ đầu tiên sinh sống ở nước ta.

26

Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

6

27

Đồi Hoa Tam Giác Mạch

Đồi Hoa Tam Giác Mạch

7

28

Cây bàng làng Vọng

Cây bàng làng Vọng

1

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Khám phá 28 địa điểm du lịch tại Nghệ An nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Nghệ An nhé.