Tổng hợp 21 trường THPT tại Nghệ An tốt nhất

Nghệ An không chỉ là vùng đất trù phú, tươi đẹp của eo biển miền Trung đầy nắng gió mà còn là nơi ươm mầm nhiều nhân tài cho người dân Việt Nam. Trên địa bàn tỉnh có nhiều trường THPT uy tín đào tạo, cung cấp cho các trường đại học số lượng lớn sinh viên chất lượng. Hãy cùng DiDauDo tìm hiểu về Top trường THPT tại Nghệ An dưới đây nhé!

1

Trường Trung học Phổ thông Huỳnh Thúc Kháng

Trường Trung học Phổ thông Huỳnh Thúc Kháng

6

Ngày 10/3/2008, trường được công nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia và là trường THPT đạt chuẩn quốc gia đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chất lượng tuyển sinh của trường luôn có điểm thi tuyển sinh THPT cao nhất tỉnh và là một trong những trường có nhiều học sinh giỏi các cấp trên địa bàn tỉnh. Trường có tỷ lệ tốt nghiệp và đỗ đại học cao nhất trong số các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh, với tỷ lệ đỗ đại học trên 85%. Năm 2016, trường đứng thứ 65 trong top 100 trường THPT tốt nhất cả nước. Với những gì đã đạt được, nhà trường xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục THPT không chuyên của tỉnh Nghệ An.

2

Trường THPT Hà Huy Tập

Trường THPT Hà Huy Tập

7

Là trường THPT không chuyên được thành lập ngày 22/12/1975, đến nay trường đã đạt được nhiều thành tích như: Đầu năm học 2013 - 2014, thầy và trò trường THPT Hà Huy Tập vui mừng và vinh dự ​​là một trong 3 đơn vị đầu tiên nhận chứng chỉ chất lượng giáo dục mức độ 3 từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. Trường THPT Hà Huy Tập rộng rãi, hoành tráng: 4 dãy nhà cao tầng với khá đầy đủ tiện nghi để làm việc, học tập. Bên cạnh đó còn có nhà đa năng, hệ thống phòng học bộ môn với trang thiết bị dạy học, thí nghiệm, thực hành, máy tính, tiếng Anh,... đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo.

Xem thêm: khách sạn tại Nghệ An

3

Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An

Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An

7

Được thành lập vào ngày 15/10/1975, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã đạt được những thành tích vô cùng xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của giáo dục địa phương nói chung và đất nước nói riêng. Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo ra hàng loạt thế hệ học sinh ưu tú có thành tích đáng nể cả trong nước và quốc tế. Tỷ lệ đậu đại học và tốt nghiệp hàng năm là 100%. Trong nhiều năm qua, ngôi trường này luôn đứng vững trong top 10 trong bảng xếp hạng top 100 trường THPT tốt nhất cả nước. 

4

Trường THPT Hermann Gmeiner - Vinh

Trường THPT Hermann Gmeiner - Vinh

5

Hàng năm trường đều có học sinh tham gia các hội thi và đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh các môn văn hóa, thể thao. Trong những năm gần đây, nhà trường luôn đạt kết quả cao về chất lượng giáo dục. Trường có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, khuôn viên sạch, đẹp, rộng rãi. 

Xem thêm: homestay tại Nghệ An

5

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

7

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn là ngôi trường có thành tích học tập tốt. Có được những thành tựu đó trước hết là nhờ việc áp dụng đường lối giáo dục của Đảng vào hoàn cảnh thực tế ở một vùng quê rất cần cù, hiếu học. Đó là truyền thống dạy tốt, học tốt của thầy và trò. Thầy tận tâm và có ý chí rèn luyện chuyên môn, học sinh chăm chỉ học tập và phấn đấu đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống. 

6

Trường THPT Lê Viết Thuật

Trường THPT Lê Viết Thuật

1

Ngôi trường không chỉ có thành tích học tập cao bởi trường có môi trường học tập năng động và tài năng. Với những thành tích học tập nổi bật, Trường THPT Lê Viết Thuật là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ học sinh Nghệ An, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu về giáo dục phổ thông toàn tỉnh Nghệ An.

7

Trường THPT Thanh Chương 3

Trường THPT Thanh Chương 3

6

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm mang lại môi trường học tập đầy đủ nhất cho học sinh. Trường THPT Thanh Chương 3 Nghệ An luôn nỗ lực hết mình trong việc thực hiện các hoạt động sáng tạo và giảng dạy. Với nhiều năm thành lập, trường có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, đội ngũ giảng viên đảm bảo chất lượng và mang lại những kiến ​​thức bổ ích cho học sinh.

8

Trường THPT Phan Đăng Lưu

Trường THPT Phan Đăng Lưu

6

Trải qua 55 năm xây dựng, trường THPT Phan Đăng Lưu vẫn giữ vững truyền thống, phát triển nhanh chóng và đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, tự hào. Với truyền thống vượt khó, đoàn kết cao độ của cán bộ, giáo viên và học sinh. Được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan quản lý giáo dục, Trường THPT Phan Đăng Lưu chắc chắn sẽ ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới. 

9

Trường THPT Diễn Châu 3

Trường THPT Diễn Châu 3

1

Trường THPT Diễn Châu 3, tất cả các phòng học đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của các cơ sở giáo dục tỉnh. Nhờ có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp, chất lượng học sinh tại trường THPT Diễn Châu ngày càng được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường duy trì ổn định trên 95% trong nhiều năm liên tục. Trong đó, 50% học sinh tốt nghiệp đỗ vào các trường đại học, cao đẳng danh tiếng.

10

Trường THPT Tân Kỳ

Trường THPT Tân Kỳ

6

Trường THPT Tân Kỳ có phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ công năng giúp học sinh trong trường vừa học thể dục vừa tổ chức các cuộc thi thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,… Thư viện sẽ là nơi học sinh trong trường học tập thêm kiến ​​thức ngoài bài giảng của giáo viên. Tập thể nhà trường cùng nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường vinh dự được nhận nhiều Bằng khen từ trung ương đến địa phương.

11

Trường THPT Diễn Châu 2

Trường THPT Diễn Châu 2

7

Trang thiết bị dạy và học của Trường THPT Diễn Châu 2 đều đạt tiêu chuẩn quy định. Đội ngũ giảng viên của trường luôn đạt thành tích cao trong giảng dạy. 

12

Trường THPT Yên Thành 2

Trường THPT Yên Thành 2

4

Trường THPT Yên Thành 2 có cơ sở vật chất vô cùng đầy đủ, tiện nghi. Các phòng chức năng, phòng môn học cũng được xây dựng đầy đủ. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường đều có trình độ chuẩn trở lên, trong đó có 20% giáo viên dạy giỏi của tỉnh; 22% giáo viên có trình độ thạc sĩ. Chất lượng đào tạo của trường có sự phát triển toàn diện, ổn định và luôn đứng đầu với tỷ lệ tốt nghiệp trên 99%; Số lượng học sinh đỗ đại học, cao đẳng trong kỳ thi tuyển sinh tăng dần hàng năm.

13

Trường THPT Quỳnh Lưu 2

Trường THPT Quỳnh Lưu 2

6

Trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã được nâng cấp khang trang cơ sở vật chất, lắp đặt đầy đủ thiết bị dạy học. Tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn ý thức phấn đấu thi đua dạy và học, tự học nâng cao trình độ.

14

THPT Quỳnh Lưu 1

THPT Quỳnh Lưu 1

6

Những năm gần đây, trường THPT Quỳnh Lưu 1 luôn tự hào là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục Nghệ An khi luôn có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc ở mức cao. Các thế hệ giáo viên tại trường THPT Quỳnh Lưu 1 có truyền thống lâu đời đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, đam mê, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,83%, vượt mức trung bình toàn tỉnh.

15

Trường THPT Nghi Lộc 2

Trường THPT Nghi Lộc 2

6

Trường THPT Nghi Lộc 2 có các phòng chức năng, phòng bộ môn, phòng thí nghiệm nhằm tạo môi trường học tập thoải mái và hiệu quả nhất cho học sinh đối với từng môn học cụ thể. Khuôn viên rộng, thoáng mát, được trồng nhiều cây xanh, mang lại không khí trong lành. Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, trường THPT Nghi Lộc 2 đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần ghi dấu trang sử đỏ hào hùng của nhà trường.

16

Trường THPT Nam Đàn 2

Trường THPT Nam Đàn 2

7

Trường THPT Nam Đàn 2 có các phòng học rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi và hệ thống phòng máy tính hiện đại. Bên cạnh việc giảng dạy, nhà trường còn chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, bồi dưỡng những giá trị tình cảm nhân văn cao đẹp cho học sinh bằng cách tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được tổ chức sôi nổi nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

17

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách

6

18

Trường Trung học Phổ thông Quỳnh Lưu 4

Trường Trung học Phổ thông Quỳnh Lưu 4

6

Giới thiệu Trường THPT Quỳnh Lưu 4, tất cả các phòng học đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chất lượng như máy chiếu, bảng chống chói, quạt trần, bàn ghế,… 3 phòng thí nghiệm, phòng thực hành Lý, Hóa với đầy đủ trang thiết bị thí nghiệm. Ngoài ra còn có 4 phòng máy với 100 máy và 1 phòng đa năng, phòng tập rộng rãi thuận tiện cho hoạt động thể thao. Để đạt được những thành tích trên là sự nỗ lực, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quỳnh Lưu 4. Nhà trường cũng luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo viên và toàn thể học sinh. Các giáo viên của trường đều có trình độ chuyên môn.

19

Trường THPT Thanh Chương I

Trường THPT Thanh Chương I

1

Trường THPT Thanh Chương I hiện có đầy đủ các phòng học được trang bị máy chiếu, phòng thí nghiệm, phòng máy tính và thư viện. Với bản sắc là một ngôi trường có tinh thần hiếu học, Trường THPT Thanh Chương 1 có đội ngũ giáo viên giỏi đạt 100% chuẩn, hơn 30% giáo viên đạt giảng dạy giỏi cấp tỉnh và luôn là trường dẫn đầu toàn tỉnh. quốc gia. huyện có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và vào đại học, cao đẳng cao.

20

Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Vinh

Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Vinh

6

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, tiền thân là Trường THPT chuyên Toán - Công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Sư phạm Vinh. Là trường chuyên công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Vinh. 

21

Trường THPT Nguyễn Trãi

Trường THPT Nguyễn Trãi

8

Trường THPT Nguyễn Trãi được thành lập năm 1995 với diện tích hơn 6.000m2, gồm 2 khối nhà 3 tầng và 4 tầng, một sân vận động, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Đa số học sinh của trường đều rất chăm chỉ, ngoan ngoãn, có chuẩn mực về ứng xử, đạo đức, có ý chí vượt khó, vươn lên. Tiêu chuẩn của đội ngũ giáo viên và sự siêng năng, ham học của học sinh đã góp phần tạo nên vẻ đẹp truyền thống của ngôi trường.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Tổng hợp 21 trường THPT tại Nghệ An tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Nghệ An nhé.