Tổng hợp 22 địa điểm du lịch tại Hà Tĩnh được dân “thổ địa” bật mí

Mảnh đất Hà Tĩnh đầy nắng gió nhưng bên cạnh đó còn có núi sông hùng vĩ và bãi biển dài, những điểm đến mang giá trị văn hóa, lịch sử. Top địa điểm du lịch Hà Tĩnh mà DiDauDo giới thiệu tới bạn dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn du lịch hấp dẫn. 

1

Bãi biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm

11

  • Đánh giá chất lượng:

    4,2/5 (661 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Hà Tĩnh
Bãi biển Thiên Cầm là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Hà Tĩnh. Tại đây có rất nhiều resort, khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách khi du lịch Hà Tĩnh. Bãi biển Thiên Cầm có bãi biển dài với làn nước trong xanh và rất lãng mạn. Đặc biệt, nơi đây có hải sản tươi sống dành cho những thực khách thích hải sản.
2

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích

9

Chùa Hương Tích là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Chùa Hương Tích được xây dựng từ thời nhà Trần nên kiến ​​trúc ở đây mang đậm nét cổ điển châu Á. Mái nhà rêu phong và những bức tường nhuốm màu thời gian cho thấy độ tuổi của ngôi chùa này. Chùa Hương Tích nằm trên núi Hồng Lĩnh. Để đến được đây, du khách phải chèo thuyền qua sông, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khá thú vị và mới lạ.

Xem thêm: quán cafe tại Hà Tĩnh

3

Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ

10

Ngoài ra, khi đến với hồ Kẻ Gỗ bạn có thể bơi lội, cắm trại, ngồi ngắm trời đêm và tâm sự cùng nhau. Đó hẳn là một điều tuyệt vời. Ngắm hoàng hôn ở Hồ Kẻ Gỗ một lần để cảm nhận vì sao nơi đây lại được yêu thích đến vậy. Sự hiền hòa của nơi đây có lẽ là điều du khách luôn tìm kiếm.
4

Khu di tích quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du

Khu di tích quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du

11

Khu di tích Nguyễn Du là một trong những điểm tham quan văn hóa, lịch sử thu hút lượng lớn khách du lịch đến Hà Tĩnh. Đến đây, du khách thắp nhang tưởng nhớ những đóng góp to lớn của ông cho nền văn học nước nhà.

5

C resort Kỳ Xuân

C resort Kỳ Xuân

9

C resort là một trong những resort ở Hà Tĩnh được rất nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch. Bởi nơi đây có bãi biển Kỳ Xuân tuyệt đẹp với bãi cát trắng dài, mịn màng ngay trước khu nghỉ dưỡng, phía sau là cánh đồng lúa xanh mướt hương lúa mới thoang thoảng trong gió, mang đến cho du khách một không gian sống yên bình. . khỏe mạnh và vô cùng tươi mới.
6

Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh

5

dãy núi Hồng Lĩnh; Dãy núi này được coi là nổi tiếng nhất ở Hà Tĩnh. Dãy núi này được vua Minh Mạng cho khắc thành Anh Định Cửu Đỉnh ở Cố đô Huế (9 đỉnh đồng ở Kinh thành Huế). Dãy núi Hồng Lĩnh cùng với sông Lam là biểu tượng không chính thức của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh
7

Đèo Ngang

Đèo Ngang

9

''Bước lên đèo Ngang trong hoàng hôn - Cỏ cây đan xen với lá, đá và hoa hòa quyện'' là câu thơ mà các nhà thơ xưa miêu tả vẻ đẹp hùng vĩ của con đèo này. Cho đến ngày nay, vẻ đẹp đó vẫn còn đó, huyền bí và hấp dẫn hơn với những giai thoại thú vị được truyền lại. Khung cảnh mà con đèo này mang lại sẽ khiến du khách thấy được sự huy hoàng của biển, hồ và những ngôi nhà nhỏ như khối Rubik.
8

Đồi chè Hương Trà

Đồi chè Hương Trà

6

Không cần phải tới Mộc Châu hay Thái Nguyên, các bạn trẻ có thể check-in tại đồi chè Hương Trà ngay tại Hà Tĩnh. Đứng từ đồi chè nhìn ra xa, du khách như bị “mê hoặc” bởi màu xanh tươi của lá trà, bạt ngàn và thoang thoảng mùi thơm của lá trà. Màu xanh của trời và màu xanh của lá trà tạo nên một khung cảnh vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo cực chất tại đây.
9

Thác Vũ Môn

Thác Vũ Môn

9

Thác Vũ Môn có độ cao 1700m so với mực nước biển, có ba mực nước với chiều dài mỗi mực nước khoảng 40m. Nhìn từ xa, Thác Vũ Môn như một dải lụa trắng tung bay mạnh mẽ, tạo nên một không gian trắng xóa cho cả khu vực. Nơi đây được ví như một viên ngọc giữa một khu rừng bạt ngàn, được bao bọc bởi những cánh rừng xanh mướt. Dưới chân thác có những tảng đá chồng lên nhau tạo nên vẻ đẹp bắt mắt, thơ mộng khiến du khách không nỡ rời đi.
10

Biển Xuân Hải

Biển Xuân Hải

7

11

Nhà Thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae | Nhà thờ Chính tòa Giáo phận Hà Tĩnh

Nhà Thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae | Nhà thờ Chính tòa Giáo phận Hà Tĩnh

9

12

Vườn Quốc gia Vũ Quang

Vườn Quốc gia Vũ Quang

11

13

Meliá Vinpearl Cua Sot Beach Resort

Meliá Vinpearl Cua Sot Beach Resort

8

Tất cả các biệt thự ở đây đều được trang bị máy lạnh, cửa sổ lớn và ban công riêng nhìn ra biển. Phòng tắm riêng đi kèm tiện nghi vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Bên cạnh đó, Nhà hàng Giấc Mơ Cát tọa lạc trên khu đất rộng 160m2 phục vụ đa dạng các món hải sản, món Việt, món Á, món Âu đáp ứng nhu cầu ẩm thực của thực khách.
14

Chùa Hang

Chùa Hang

9

Được coi là một “Đà Lạt thu nhỏ”, Chùa Hang nằm ở sườn phía Tây núi Mộng Gà thuộc dãy núi Hồng Lĩnh đã được phát hiện và trùng tu và trở thành ngôi chùa cổ nhất Hà Tĩnh với danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Vì nằm trên dãy Hồng Lĩnh nên du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây.

15

Đồi Chè Kỳ Trung

Đồi Chè Kỳ Trung

6

Đồi chè Kỳ Trung đã hơn 40 năm tuổi, trải dài trên diện tích rộng lớn lên tới 160 ha. Đến với đồi chè Kỳ Trung, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài ngút tầm mắt. Ngoài ra, du khách sẽ được tham quan những ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm xen kẽ giữa mảng xanh bạt ngàn.

16

Khu di tích Trần Phú

Khu di tích Trần Phú

6

Khi du lịch Hà Tĩnh - Quê hương của nhiều người yêu nước, bạn không thể bỏ qua khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú. Khu di tích gồm có nhà thờ Trần Phú, nhà trưng bày và khu lăng mộ. Lăng cố Tổng Bí thư tọa lạc trên đồi Quan Hội thoáng đãng, được bao quanh bởi hồ nước tự nhiên, trong khuôn viên tràn ngập cây xanh.

17

Đền Cả

Đền Cả

5

18

Phố đi bộ Hà Tĩnh

Phố đi bộ Hà Tĩnh

4

19

Chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn

9

Chùa Côn Sơn là ngôi chùa cổ nằm ở xã Sơn Tiên. Đây là địa điểm du lịch tâm linh được Phật tử và du khách tìm đến vào các dịp lễ, ngày rằm hay đầu tháng. Nơi đây luôn là điểm đến tâm linh nhất Hà Tĩnh và khiến du khách bốn phương cảm thấy thoải mái, bình yên với không gian gần mũi, trong lành và yên bình. Hãy đến chùa Côn Sơn để cầu mong may mắn, bình an luôn đến với gia đình, bạn bè, người thân.

20

Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường

Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường

9

Nép mình trên nóc núi Hồng Lĩnh, khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Dương có 8 hạng mục chính, bao gồm: Khu vui chơi giải trí, hệ thống nhà nghỉ riêng biệt, nhà điều hành, mái vòm, bể bơi, cầu treo, cầu thuyền, vườn hoa kiểng.. ... trên diện tích gần 2 ha. Ở đây có nhiều cảnh đẹp, thoáng đãng để mọi người tha hồ chụp ảnh lưu niệm, tổ chức đám cưới dã ngoại, gặp gỡ bạn bè, gia đình. Đến với Khu du lịch sinh thái Nhà vườn Đức Dương, bạn sẽ thực sự bất ngờ trước một không gian xanh, trong lành và đẹp mê hồn: dạo bộ giữa rừng trúc; Tạo dáng bên vườn hoa, đài phun nước, thư viện sách trong Khu vui chơi, thư giãn, soi mình trên mặt hồ rộng lớn cạnh cây cầu nhỏ,… Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh bối cảnh phim ở các góc nhìn trường quay. thường chơi với gà trên bãi cỏ.
21

Núi Nam Giới

Núi Nam Giới

4

22

Biển Kỳ Xuân

Biển Kỳ Xuân

7

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Tổng hợp 22 địa điểm du lịch tại Hà Tĩnh được dân “thổ địa” bật mí mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hà Tĩnh nhé.