Top 20 trường THPT tại Hà Tĩnh tốt nhất

Bậc THPT là một trong những bước đệm quan trọng đối với học sinh, bởi ngay từ cấp học cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông này, các em sẽ được gia đình và nhà trường định hướng rất nhiều cho tương lai của mình. Vì vậy ở bài viết này DiDauDo sẽ giới thiệu đến các bạn những trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Tĩnh.

1

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

8

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ngày càng phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, phong trào thi đua dạy và học tốt ngày càng phát triển và đạt được nhiều kết quả rực rỡ. Hơn 10 năm qua, nhà trường luôn là đơn vị tiên tiến xuất sắc của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh. Là trường trung học công lập, bậc cuối cùng của giáo dục phổ thông, trường có sứ mệnh “giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và những kỹ năng cơ bản để hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

2

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

10

Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng học sinh giỏi là nhiệm vụ hàng đầu trong thời gian qua. Trường THPT chuyên Hà Tĩnh luôn tràn ngập niềm vui chiến thắng trong các cuộc đua trí tuệ. Tính đến nay, trường đã có 4.196 sinh viên tốt nghiệp. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%. Hàng năm, số học sinh đỗ vào các trường đại học đạt tỷ lệ từ 96% đến 100%.  Nhiều em trong số đó đã được nhận thẳng vào đại học và đạt được danh hiệu thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học. 

Xem thêm: quán cafe tại Hà Tĩnh

3

Trường THPT Cẩm Bình

Trường THPT Cẩm Bình

7

Trường THPT Cẩm Bình từng bước được xây dựng khang trang qua các năm học: Năm học (2010 - 2011), trường loại bỏ phòng học lớp 4, xây dựng 15 phòng học cao tầng và các phòng học dành riêng cho học sinh. Các phòng ban, phòng chức năng, văn phòng đang được sử dụng. Trước yêu cầu phát triển nền giáo dục hiện đại, toàn diện, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Cẩm Bình đã và đang không ngừng học hỏi kinh nghiệm, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tập để đạt được mục tiêu xây dựng trường  đạt chuẩn quốc gia.

4

Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn

11

Giới thiệu Trường THPT Lê Quý Đôn đã được nâng cấp, sửa sang lại khang trang, sạch sẽ hơn. Với phòng học rộng rãi, kiên cố và các phòng chức năng khác phục vụ nhu cầu học tập của học sinh và nhu cầu giảng dạy của giáo viên. Chất lượng giáo dục tại trường THPT Lê Quý Đôn không ngừng phát triển và nâng cao. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng phát triển các kỹ năng cơ bản cho học sinh. Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên giúp học sinh nâng cao kỹ năng giao tiếp, kiến ​​thức, kiến ​​thức cuộc sống, kỹ năng mềm để trở thành người vừa có đức vừa có tài. .

5

Trường THPT Thành Sen - Hà Tĩnh

Trường THPT Thành Sen - Hà Tĩnh

8

Giới thiệu Trường THPT Thanh Sen chú trọng phát triển đi đôi với nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện nay, hệ thống cơ sở vật chất của trường rất hoàn thiện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Trường có hệ thống phòng học sạch sẽ, thoáng mát được trang bị đầy đủ trang thiết bị học tập, các phòng học có diện tích tương đối rộng đảm bảo môi trường học tập thoải mái nhất cho học sinh. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn nêu cao tinh thần “Dạy tốt - Học tốt”, giáo viên và học sinh của trường nhiệt tình học tập, rèn luyện, phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào để lại dấu ấn rực rỡ trong lịch sử đỏ rực hào hùng của ngôi trường.

6

Trường THPT Phan Đình Phùng

Trường THPT Phan Đình Phùng

11

Trường THPT Phan Đình Phùng gắn liền với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thầy và trò của trường và nỗ lực phấn đấu xây dựng trường ngày càng tốt đẹp hơn. Trở thành đơn vị THPT không chuyên hàng đầu Hà Tĩnh, tạo được sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự yêu mến của phụ huynh, học sinh, xứng đáng là ngôi trường nổi tiếng ở Hà Tĩnh. 

7

Trường THPT Hàm Nghi

Trường THPT Hàm Nghi

8

 Trường có  diện tích rộng, nhiều cây xanh, cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, là nơi học tập của học sinh ở nhiều xã xung quanh như Hạ Lĩnh, Phương Điền, Phương Mỹ, Hòa Hải, Hương Bình. Còn nhiều khó khăn, thiếu điều kiện dạy và học nhưng không thiếu những thầy cô tận tâm với nghề, dạy giỏi, đào tạo ra những học sinh tài năng, đức độ.

8

Trường THPT Hương Sơn

Trường THPT Hương Sơn

8

Cùng với việc thi đua giảng dạy tốt, Trường THPT Hương Sơn Hà Tĩnh đã phát động phong trào thi đua học tập tốt trong học sinh bằng sơ kết, tổng kết cuối khóa, xếp hạng thi đua, động viên khen thưởng kịp thời, tạo động lực trong học tập. Ngoài chú trọng đến chất lượng dạy và học, nhà trường còn chú trọng tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, dạy và phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, dạy nghề, hoạt động ngoại khóa, học tập, các chuyến tham quan, nghệ thuật, thể thao, tổ chức dạy kèm riêng... nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

9

Trường THPT Cẩm Xuyên

Trường THPT Cẩm Xuyên

8

Giới thiệu Trường THPT Cẩm Xuyên từ các phòng học đến phòng giáo viên đều được trang bị đầy đủ quạt làm mát và đèn chiếu sáng. Hệ thống phòng thực hành các môn học, thư viện, cơ sở vật chất được mua sắm đầy đủ đảm bảo tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Đội ngũ giáo viên của trường ngày càng đông đảo với đội ngũ giáo viên giỏi và liên tục đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp trong nhiều năm liền. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có nhiều học sinh tham gia và đạt nhiều giải cao. Nhiều năm liên tiếp, đội tuyển học sinh giỏi Trường THPT Cẩm Xuyên đứng từ vị trí thứ 4 đến thứ 7/43 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

10

Trường THPT Cao Thắng

Trường THPT Cao Thắng

7

Giới thiệu Trường THPT Cao Thắng là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học. Trong những năm qua, thầy và trò của trường đã nỗ lực hết mình và đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần to lớn vào sự phát triển giáo dục của huyện nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Nhiều thế hệ học sinh đã tốt nghiệp THPT dưới ngôi trường này. Điều khiến các thầy cô luôn tự hào và cũng là nguồn động viên để tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp giáo dục con người chính là sự thành công của rất nhiều học sinh. Từ mái trường THPT Cao Thắng, các em được giáo dục làm người, trang bị kiến ​​thức vững chắc để bước vào cánh cửa lớn của xã hội.

11

Trường THPT Lý Tự Trọng

Trường THPT Lý Tự Trọng

7

Trong những năm qua, trường THPT Lý Tự Trọng, tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang. Luôn noi gương Anh hùng Lý Tự Trọng, các thế hệ học sinh đã không ngừng học tập, rèn luyện giỏi, nhiều học sinh của trường đã trở thành nhà khoa học, lãnh đạo, quản lý, tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao, doanh nhân thành đạt... sự nghiệp xây dựng đất nước, quê hương.

12

Trường THPT Cù Huy Cận

Trường THPT Cù Huy Cận

6

Giới thiệu Trường THPT Cù Huy Cận sở hữu hệ thống cơ sở vật chất khang trang được xây dựng theo tiêu chuẩn. Trường tọa lạc trên khu đất có diện tích hơn 32.500 m2 với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Khuôn viên được quy hoạch khá hợp lý, sân chơi, lối đi được bê tông hóa và trải nhựa. Đội ngũ giảng viên của trường hầu hết là những giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề, trong đó có nhiều giáo viên có trình độ thạc sĩ, trình độ chuyên môn cao. Giáo viên luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm mang đến những bài học thú vị, hấp dẫn nhằm kích thích tính chủ động sáng tạo ở học sinh.

13

Trường THPT Mai Thúc Loan

Trường THPT Mai Thúc Loan

7

Trường THPT Mai Thúc Loan Hà Tĩnh là một trường trung học công lập ở thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Trường được đặt theo tên danh tướng Mai Thúc Loan, người có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn độc lập, chủ quyền của đất nước. Hiện nay, Trường THPT Mai Thúc Loan có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, hệ thống thư viện, phòng thí nghiệm và đặc biệt là hệ thống máy tính hiện đại để hỗ trợ việc dạy và học của học sinh. Trường THPT Mai Thúc Loan Hà Tĩnh luôn chú trọng việc giáo dục, rèn luyện đạo đức, tư duy và kỹ năng cho học sinh. Đây là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có kiến ​​thức sâu rộng và năng lực vượt trội, đạt được nhiều thành tích trong học tập và cuộc sống.

14

Trường THPT Nguyễn Trung Thiên

Trường THPT Nguyễn Trung Thiên

6

Sau hơn 51 năm không ngừng phấn đấu và trưởng thành, ngày nay Trường THPT Nguyễn Trung Thiện đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục vững mạnh của tỉnh. Trường có 101 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn chuyên môn. Có 14 giáo viên có trình độ Thạc sĩ và 01 nghiên cứu sinh tiến sĩ. Số giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng.

15

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ

7

16

Trường THPT Lê Hữu Trác

Trường THPT Lê Hữu Trác

7

Trường THPT Lê Hữu Trác: Ngôi trường chuẩn miền núi hiếm hoi. Một trong số ít trường miền núi, có điều kiện khó khăn nhưng đã 2 lần được công nhận trường chuẩn quốc gia. Trường THPT  Lê Hữu Trác (Hương Sơn - Hà) Tính) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. 

17

Trường THPT Lê Hồng Phong

Trường THPT Lê Hồng Phong

7

Giới thiệu Trường THPT Lê Hồng Phong có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Đặc biệt, trang thiết bị được đầu tư bài bản, có thiết bị điện tử hiện đại tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh có môi trường học tập và giảng dạy tốt nhất. Nhà trường luôn đổi mới kế hoạch giảng dạy và tham gia các phong trào thi đua của ngành đào tạo. Với sự tích cực và năng lượng nhiệt tình, giáo viên sẽ luôn hoàn thành tốt công việc giảng dạy và học tập. Nhà trường cũng luôn làm tốt công tác dạy và học để giúp học sinh có môi trường giáo dục tốt nhất.

18

Trường THPT Nghi Xuân

Trường THPT Nghi Xuân

9

Giới thiệu Trường THPT Nghi Xuân có hệ thống phòng học rộng rãi, hiện đại, sạch đẹp với các phòng học trong nhà cao tầng, phòng học rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ trang thiết bị dạy học, đáp ứng mọi nhu cầu  học tập của giáo viên và học sinh. Trình độ của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường đều đạt chuẩn trở lên. Đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, nhiệt tình, năng động và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng đáp ứng yêu cầu  đổi mới trong lĩnh vực giáo dục.

19

TRƯỜNG THPT HƯƠNG KHÊ

TRƯỜNG THPT HƯƠNG KHÊ

6

Giới thiệu trường THPT Hương Khê, đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện có nhà 3 tầng được xây dựng và đưa vào giảng dạy. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng tạo dựng môi trường có cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đến nay, các phòng chức năng đã được cải tạo rất nhiều để phục vụ dạy và học như: Phòng máy tính, phòng thực hành vật lý, hóa học. Trong quá trình đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Hương Khê đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

20

Trường THPT Kỳ Anh

Trường THPT Kỳ Anh

7

Trường THPT Kỳ Anh là trường THPT đầu tiên của huyện Kỳ Anh được xây dựng và phát triển. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng đáp ứng nhu cầu của nhà trường nhu cầu dạy và học trong từng giai đoạn lịch sử. Những nỗ lực không mệt mỏi của cô và các học sinh tại trường THPT Kỳ Anh đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý. Từ ngôi trường thân yêu, các thế hệ học sinh đã trưởng thành và đang đóng góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương trên mọi miền đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Top 20 trường THPT tại Hà Tĩnh tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hà Tĩnh nhé.