Bỏ túi 9 trường THPT tốt nhất tại Nam Định

Trong bài viết này, didaudo sẽ đưa ra danh sách các trường THPT tại Nam Định được chúng tôi xếp hạng dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng của nhiều trang web và blog uy tín. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

7

Song song với việc học, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Các giải thể thao của trường được tổ chức hàng năm như bóng đá, kéo co, đá cầu,… thu hút đông đảo học sinh tham gia. Phần giải trí giữa các lớp chuyên biệt thường được tổ chức vào thứ Hai hàng tuần. Ngoài ra, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa khác như thi lăng kính khoa học, rung chuông vàng, làm bánh mừng ngày 20/10, cắm hoa nghệ thuật, tham quan du lịch,… Các câu lạc bộ của khoa cũng rất tích cực như câu lạc bộ khoa học, câu lạc bộ nghệ thuật, câu lạc bộ ngoại ngữ, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ đèn pin tiếng anh, câu lạc bộ guitar,...

Xem thêm: khách sạn tại Nam Định

2

Trường THPT A Hải Hậu

Trường THPT A Hải Hậu

7

Trường THPT A Hải Hậu là trường công lập, tọa lạc tại quận Hải Hậu. Tiền thân của trường là trường THPT Hải Hậu, được thành lập từ năm 1960. Trong nhiều năm qua, trường THPT Hải Hậu A đã gắn bó mật thiết với mảnh đất, con người của quê hương văn hóa anh hùng Hải Hậu - nơi có khoảng 40% cộng đồng sinh sống. Hơn 30 năm liên tục huyện được công nhận Gương văn hóa tiêu biểu cấp huyện và nhiều lần được Nhà nước vinh danh là đơn vị Anh hùng. Nhà trường là một trong những điểm sáng của đất trường Nam Định - một tỉnh nhiều năm giữ vững danh hiệu đơn vị cờ hiệu giáo dục toàn quốc.

Xem thêm: homestay tại Nam Định

3

Trường THPT Trần Hưng Đạo

Trường THPT Trần Hưng Đạo

6

Tính đến nay, trường THPT Trần Hưng Đạo có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Nam Định và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Hàng nghìn học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hoặc trở thành công nhân, nông dân trên khắp mọi miền đất nước. Nhiều giáo viên, học sinh của trường này là giáo sư, bác sĩ, anh hùng lao động, nhà giáo, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nghệ sĩ, kỹ sư, bác sĩ, sĩ quan quân đội, công an,… Nhiều người đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước cấp trung ương và địa phương và đã và đang làm rạng ngời truyền thống vẻ vang của nhà trường. 

Xem thêm: nhà hàng tại Nam Định

4

Trường THPT Nguyễn Khuyến

Trường THPT Nguyễn Khuyến

5

Trường THPT Nguyễn Khuyến nằm ngay trung tâm thành phố, nổi tiếng với lối kiến ​​trúc lạ, độc đáo. Trường THPT Nguyễn Khuyến được thành lập năm 1976. Đó cũng là thời điểm trường được đặt theo tên nhà thơ Nguyễn Khuyến. 

Xem thêm: quán cafe tại Nam Định

5

Trường THPT Lý Tự Trọng

Trường THPT Lý Tự Trọng

7

Trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định được thành lập trên cơ sở tách trường THPT Liên khu III thành hai trường THPT Lê Hồng Phong và Lý Tự Trọng. Nhà trường nỗ lực xây dựng tiêu chí: “2 Tốt”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các phong trào được đẩy mạnh. Chất lượng dạy và học luôn được đảm bảo, cơ sở vật chất ngày càng rộng rãi, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển toàn diện.

6

Trường THPT Xuân Trường B

Trường THPT Xuân Trường B

7

Đặc biệt, năm 2015, lớp 12A1 trường THPT Xuân Trường B có 32/44 học sinh đạt từ 25 điểm trở lên, có 1 thủ khoa khối A và khối B trên toàn quốc. Năm 2022, điểm trung bình các môn thi THPT quốc gia đạt 7,2, đứng thứ 13 toàn tỉnh Nam Định.

7

Trường THPT Nam Trực

Trường THPT Nam Trực

6

Trường THPT Nam Trực được thành lập năm 1990 tại Tỉnh lộ 490, Nam Giang, Nam Trực, Nam Định. Trường có bề dày thành tích trong giảng dạy cũng như hoạt động ngoại khóa. Hàng năm, trường có điểm tuyển sinh cao nhất tỉnh. Kết quả thi tuyển sinh đại học của học sinh cuối cấp cũng được đánh giá tốt, nhiều em đỗ cao tại các trường đại học lớn trên cả nước. Năm 2022, trường tự hào đào tạo thủ khoa khối A1 toàn tỉnh Nam Định - Vũ Minh Anh với tổng số điểm 29,20 khối A00, 27,20 điểm khối A01, 27,20 điểm khối D07. Đặc biệt, Vũ Minh Anh còn đạt điểm tuyệt đối môn vật lý, hóa học - điều mà rất ít học sinh làm được, kể cả học sinh giỏi.

8

Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn

5

Trường THPT Lê Quý Đôn tự hào có đội ngũ 100% giáo viên bộ môn có trình độ đại học trở lên, trong đó có nhiều giáo viên có trình độ thạc sĩ, đội ngũ kế toán, thủ quỹ, bảo vệ có trình độ chuyên môn cao. Trình độ trung cấp trở lên.

9

Trường THPT A Nghĩa Hưng

Trường THPT A Nghĩa Hưng

8

Người dân huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định vô cùng tự hào về trường THPT A Nghĩa Hưng. Trường được thành lập từ năm 1961, sau hơn nửa thế kỷ trưởng thành và phát triển, trường đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trở thành một trong những trường đứng đầu của phong trào giáo dục tỉnh Nam Định. Lớn lên dưới mái trường này, nhiều cựu học sinh nay đã trở thành những người, giáo sư, tiến sĩ tài năng, góp công sức xây dựng tổ quốc. Năm học 2021 - 2022, Trường THPT A Nghĩa Hưng quyết định tuyển sinh 456 chỉ tiêu. Điểm chuẩn xét tuyển là 18,45 điểm - điểm cao nhất tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Bỏ túi 9 trường THPT tốt nhất tại Nam Định mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Nam Định nhé.