Tổng hợp 3 điểm du lịch nổi tiếng tại Tuyên Quang

Tuyên Quang nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng bầu không khí mát mẻ, thư giãn, làm say lòng biết bao trái tim. Tiếp theo, hãy cùng didaudo khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tuyên Quang qua bài viết dưới đây nhé.

1

Đền Lâm Sơn Linh Từ

Đền Lâm Sơn Linh Từ

6

Đây là địa điểm du lịch Tuyên Quang có giá trị tinh thần lâu đời của người dân địa phương. Tọa lạc tại phường Nông Tiến, chùa Lam Sơn Linh Từ nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, trữ tình, được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt và dòng sông Lô thơ mộng. Ngôi chùa này đã trở thành một địa điểm du lịch có giá trị tinh thần rất lớn cho những ai đến tham quan.
2

Thác Pác Ban

Thác Pác Ban

6

Suối Mơ Tuyên Quang bắt nguồn từ một dãy núi cao, có độ che phủ tốt, lưu vực khá rộng, về phía hạ lưu chảy thành thác. Để đến địa điểm du lịch Thác Mơ Na Hang Tuyên Quang, từ bến đò ở trung tâm thị trấn bạn có thể đi thuyền xuôi dòng để đến gần “khối nước bạc”, chiêm ngưỡng dòng thác từ trên cao 3 tầng đổ xuống như suối tóc. Những đám mây trắng mềm mại của cô gái bồng bềnh trên mặt hồ phẳng lặng. Hay đi theo con đường trải nhựa êm ái, chạy ngoằn ngoèo dưới tán rừng nguyên sinh với những hàng cây rợp bóng mát, cánh bướm rung rinh… Hiện tại, khu du lịch thác Mơ Tuyên Quang đã được đầu tư hoàn chỉnh, với diện tích hơn 12 ha bao gồm nhà công cộng, bể bơi, nhà nghỉ, khu ăn uống, bến thuyền phục vụ du khách tham quan hồ Na Hang... Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thoải mái hít thở bầu không khí trong lành. mát mẻ, sau đó thỏa thích vui chơi và tắm mình trong dòng thác mát lạnh.
3

Thác lăn

Thác lăn

1

Vào những ngày hè nóng nực, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, vẫn mang theo hương hoa từ rừng phòng hộ. Thật là một niềm vui hiếm có. Làn nước trong xanh dưới chân thác thỉnh thoảng xuất hiện những chú cá thân tròn, thân dài như cô gái nhút nhát ẩn mình trong những kẽ đá rêu phong. Phía trên, những chùm hoa dại nằm nghiêng, soi bóng xuống mặt nước. Cá nút là loài cá cực kỳ quý hiếm được người dân nơi đây gọi là cá thần. Có thể nói Thác Cuốn là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Thác Cuốn là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, nằm trong chương trình phát triển du lịch của huyện Hàm Yên. dương lịch 2006 - 2010. Hiện nay, một doanh nghiệp đã lập dự án đầu tư trình UBND tỉnh cấp phép, với diện tích 200 ha trồng cây xanh tạo cảnh quan, môi trường sinh thái. Thác Cuốn, Miếu Thác Cái, Động Tiên cùng nhiều hang động huyền ảo sẽ trở thành quần thể du lịch hấp dẫn du khách bốn phương.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Tổng hợp 3 điểm du lịch nổi tiếng tại Tuyên Quang mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Tuyên Quang nhé.