Top 6 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kim Bảng Hà Nam

Hà Nam không chỉ thu hút du khách với nhiều địa điểm đẹp mà còn là địa điểm du lịch tâm linh độc đáo. Dưới đây là top 6 địa điểm du lịch tại Kim Bảng Hà Nam mà Didaudo muốn giới thiệu tới bạn.

1

Chùa Ngọc

Chùa Ngọc

6

  • Đánh giá chất lượng:

    4,3/5 (260 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam
  • Giờ mở cửa:

    05:00 đến 18:00

Chùa Ngọc còn được người dân nơi đây gọi là “Đàn thờ trời”, bởi khi đứng từ chùa nhìn ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi rừng đang mờ dần sau núi. mây trắng. Giữa khung cảnh hữu tình, ngôi chùa hiện lên đẹp như một bức tranh thủy mặc, khiến du khách đến đây có cảm giác như đang bước vào chốn thần tiên.

Xem thêm: nhà hàng tại Kim Bảng Hà Nam

2

Bến thuyền chùa Tam Chúc

Bến thuyền chùa Tam Chúc

7

3

Đình Tam Chúc

Đình Tam Chúc

7

4

Khu du lịch Ao Dong - Hang Luồn

Khu du lịch Ao Dong - Hang Luồn

6

Khởi hành từ Cầu Tình Yêu, du khách ngồi trên thuyền sẽ bắt đầu hành trình khám phá Hang Luồn. Cửa hang khá rộng, độ cao tùy theo mùa nước đổ. Hang Luồn không có hệ thống điện chiếu sáng, du khách được trang bị đèn pha bên nhà thuyền. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn, thú vị để du khách khám phá những hình thù thạch nhũ độc đáo.
5

Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn

Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn

7

Quần thể chùa Trúc - Ngũ Đông Sơn thờ vị anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, tọa lạc giữa không gian sông núi xanh hữu tình, có hang động thú vị giữa rừng tre thơ mộng. Truyền thuyết kể rằng vào năm 1089, thuyền chiến của Lý Thường Kiệt đã đi chinh phục làng Quyền Sơn. Đột nhiên, một cơn gió mạnh thổi tới, làm gãy cột buồm, cuốn cờ của quân đội lên đỉnh núi Cấm. Lý Thường Kiệt thấy lạ nên dừng thuyền cùng quân lính lên bờ cúng đất trời cầu mong đại thắng. Lần đó, trở về với thắng lợi lớn, Lý Thường Kiệt cùng đoàn quân đến đây làm lễ tạ ơn, khen thưởng ba quân và tổ chức hội cho dân làng ăn mừng chiến thắng. Ông đặt tên núi là Cuốn Sơn để tưởng nhớ công lao của vị anh hùng dân tộc. Dân làng đã xây dựng một ngôi chùa tại nơi ông tổ chức lễ hội, tức là chùa Trúc ngày nay.
6

Đền Mẫu - Hồ Tam Chúc

Đền Mẫu - Hồ Tam Chúc

7

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Top 6 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kim Bảng Hà Nam mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hà Nam nhé.