Khám phá 19 địa điểm du lịch tại Đà Nẵng cực đẹp

Với những bãi biển xanh mát, những cánh rừng bạt ngàn, những cây cầu “độc nhất vô nhị”, những khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn… Đà Nẵng được ví như một “thiên đường” – nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cho bất cứ ai, dù là với những vị khách khó tính nhất. Vì vậy, các địa điểm du lịch Đà Nẵng ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan cả trong và ngoài nước. Hãy cùng Didaudo khám phá những địa điểm du lịch vô cùng xinh đẹp tại thành phố này nhé

1

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà

5

  • Đánh giá chất lượng:

    4,7/5 (906 Đánh giá bởi google)

  • Địa chỉ: Đà Nẵng
Còn được mệnh danh là “nàng tiên xanh”, bán đảo Sơn Trà rộng 3.439 ha - sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng nhất Đà Nẵng. Có gì đó… hơi sai lầm khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà mà không thu về được “một bộ nghìn like”. Thiên nhiên ở đây nổi tiếng hoang sơ và thơ mộng, từ Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Đá Đen, Mũi Nghè, Biển Tiên Sa, Bãi Bụt đến Cây đa nghìn năm tuổi, chỉ cần team #Klook tập trung "chụp ảnh đẹp" Chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời ngoài sự mong đợi của mình.
2

Cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn

7

Nối liền quận Hải Sơn và Sơn Trà, cầu sông Hàn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng, cũng như người dân Việt Nam nói chung. Cầu sông Hàn hiện là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng.
3

Asia Park - Công viên Châu Á

Asia Park - Công viên Châu Á

7

Đặc biệt, Sun Wheel đã lọt top 5 vòng quay lớn nhất thế giới với chiều cao 115m. Du khách nên đến công viên này vào buổi sáng sớm, buổi chiều hoặc buổi tối để tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và có thể ngắm nhìn công viên lung linh vào buổi tối.
4

Bà Na Hills

Bà Na Hills

6

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km, Bà Nà Hills được báo chí ca ngợi với những cái tên mỹ miều như “lá phổi xanh của miền Trung”, “hòn ngọc khí hậu”. Bên cạnh đó, với slogan “đường lên thiên đường”, khu du lịch Bà Nà Hills là một trong những khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng thực sự đẹp đúng như slogan đó.
5

Bảo tàng 3D Art In Paradise

Bảo tàng 3D Art In Paradise

7

Được mệnh danh là thiên đường sống ảo của giới trẻ, bảo tàng tranh 3D là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé thăm. Bảo tàng Tranh 3D Đà Nẵng tọa lạc tại lô C2-10 Trần Nhân Tông, Sơn Trà với diện tích lên tới 3000m2 và sở hữu hàng trăm bức tranh 3D sống động, miễn phí cho du khách chụp ảnh, check in tại đây.
6

Bãi Nam

Bãi Nam

6

Du khách đến Bãi Bụt ngoài tắm biển còn có thể tham gia nhiều hoạt động như câu cá hải sản, cắm trại, lướt ván ướt, nhảy dù, cano... Đặc biệt, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại đây sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên bởi vẻ đẹp huyền ảo dưới lòng đại dương.
7

Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng

8

Ngoài việc là địa điểm sống ảo chất lượng, Ghềnh Bàng còn là địa điểm lý tưởng để cắm trại cùng bạn bè. Tuy nhiên, lợi thế về không gian yên tĩnh, tách biệt cũng là nhược điểm. Bạn cần mang theo đầy đủ dụng cụ cắm trại cũng như đủ đồ ăn cho mọi người vì xung quanh Ghềnh Bàng hầu như không có quán ăn nào.
8

Bãi Yên Ngựa

Bãi Yên Ngựa

7

Bãi biển Yên Ngựa nằm khá gần bãi biển Đá Đen, một địa điểm du lịch Đà Nẵng khác cũng hấp dẫn không kém. Vì vậy, bạn hãy nhớ hỏi kỹ người dân địa phương để tìm được địa điểm đi phù hợp nhé.

9

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

6

Cầu Tình Yêu nằm giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng, từ đây bạn có thể nhìn ra phía bên kia của thành phố rộng lớn. Nơi đây có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với hàng nghìn cặp đôi khi ghé thăm Đà Nẵng. Bạn có thể mang theo ổ khóa riêng hoặc mua ổ khóa ở cầu để treo trên cầu nhằm gìn giữ tình yêu giữa bạn và người thân. .
10

Bãi Rêu Nam Ô

Bãi Rêu Nam Ô

7

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi theo hướng Tây Bắc khoảng 17km để đến Rạn Nam Ô - bãi biển hoang sơ và là địa điểm dã ngoại nổi tiếng trong cộng đồng yêu du lịch ở Đà Thành. Vẫn còn mới mẻ với du khách phương xa, ít người có thể ngờ rằng Rạn Nam Ô đã là điểm đến “đi trốn” quen thuộc của người dân địa phương từ những năm 1960 của thế kỷ trước. Rạn Nam Ô được chia làm hai khu vực chính: Rạn Cả (dài 300m, rộng 50m với nhiều đá tự nhiên) và Rạn Con (nằm cạnh Rạn Cả nhưng nhỏ hơn). Lắng nghe tiếng sóng biển vỗ vào bờ đá, chiêm ngưỡng thiên nhiên mộc mạc nhưng thơ mộng hay thưởng thức hải sản tươi ngon, rẻ tại làng chài là chuỗi hoạt động dã ngoại nổi tiếng ở Ran Nam Ô.
11

Công viên APEC

Công viên APEC

7

Tổ hợp công viên Apec bao gồm công viên cây xanh, thảm cỏ, đường dạo bộ và có 3 tầng. Tầng hầm là nơi đỗ ô tô. Tầng 1 là nơi nghỉ ngơi và bán đồ lưu niệm. Tầng 2 là tầng mái vòm, nơi có không gian cộng đồng, lối đi, hồ nước và cây xanh.

12

MIKAZUKI WATER PARK 365

MIKAZUKI WATER PARK 365

7

Công viên nước trong nhà lớn nhất Việt Nam này sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bất ngờ và thú vị không kém gì những địa điểm du lịch ngoài trời. Công viên nước Mikazuki 365 được bố trí theo phong cách Nhật Bản khiến du khách có cảm giác như vừa bước qua cánh cửa thần kỳ để đến với đất nước Nhật Bản xinh đẹp.
13

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng - Da Nang Fine Arts Museum

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng - Da Nang Fine Arts Museum

3

Hiện nay, bảo tàng đang bảo tồn và trưng bày hơn 1.000 tác phẩm mỹ thuật hiện đại và hiện vật thủ công truyền thống. Bảo tàng không chỉ có vai trò trưng bày các hiện vật địa phương mà còn có vai trò bảo tồn, khai thác và phát huy các giá trị di sản nghệ thuật của cả hai miền Trung và Tây Nguyên.
14

Chợ Cồn

Chợ Cồn

7

Chợ Cồn là chợ du lịch nổi tiếng nhất thành phố, nằm ngay quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng. Chợ Cồn luôn đứng đầu trong danh sách những địa điểm nên đi ở Đà Nẵng. Khu chợ này bán đủ mọi thứ từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang,… và bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn muốn. Muốn mua ở chợ Cồn.
15

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ

7

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ thực chất là hồ thủy lợi cung cấp nước tưới và góp phần ngăn lũ cho địa phương. Tuy nhiên, chính vì khung cảnh thiên nhiên nên thơ nên nơi đây dần trở thành địa điểm du lịch của Đà Nẵng.
16

Khu du lịch suối Mơ

Khu du lịch suối Mơ

6

Khu du lịch Suối Mơ nằm cách trung tâm khoảng 15km. Đường đi đến đây không quá khó khăn. Điểm xuất phát là Cầu Rồng, bạn chạy xe dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ. Qua cầu Ngã Ba Huế bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn Bà Nà - Suối Mơ. Theo chỉ dẫn của biển chỉ dẫn, bạn đi đến đường Hoàng Văn Thái, đi theo hướng dẫn dọc đường là sẽ đến nơi.
17

Cầu Vàng Tourist

Cầu Vàng Tourist

6

Cầu Vàng có thiết kế vô cùng ấn tượng với hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu giữa không trung. Đây không chỉ là địa điểm check-in Đà Nẵng mà còn là nơi tổ chức các sự kiện thời trang và là nơi chụp ảnh cưới của các cặp đôi hàng năm.

18

Điểm đầu trượt thác Hoà Phú Thành

Điểm đầu trượt thác Hoà Phú Thành

7

Đừng tự gọi mình là “kẻ nghiện adrenaline” nếu chưa chinh phục được đường trượt thác khó khăn ở khu du lịch Hòa Phú Thành, Đà Nẵng. Hãy trang bị cho mình áo phao và mũ bảo hiểm, leo lên thuyền cao su và sẵn sàng hét lên khi len lỏi qua dòng nước chảy xiết hay thót tim trước những ghềnh thác bất ngờ xuất hiện trong hành trình thác dài 3km. Chắc chắn bạn và những người bạn thân của mình sẽ có được vô số giây phút cười ra nước mắt tại  Hòa Phú Thành. Đừng quên tham gia các hoạt động bơi lội, đu dây và massage cá.

19

Chợ Hàn

Chợ Hàn

8

Tọa lạc tại số 119 đường Trần Phú, quận Hải Châu, chợ Hàn được coi là thánh địa mua sắm khi hội đủ cả 3 tiêu chí: hàng hóa đa dạng, giá rẻ và chất lượng tuyệt vời. Được chia thành 36 ki-ốt và gần 600 gian hàng, dường như du khách có thể “mang cả thế giới về nhà” từ Chợ Hàn - dù là nhu yếu phẩm, quần áo, đồ lưu niệm hay đặc sản Đà Nẵng. Người sành ăn có thể lấp đầy cái bụng đói của mình bằng mì Quảng, bánh xèo, ốc, bánh bèo, chả bò, khô hoặc nước mắm biển. Đừng ngần ngại giảm giá 40% - 50% khi mua sắm để không bỏ lỡ nhé #teamKlook!

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Khám phá 19 địa điểm du lịch tại Đà Nẵng cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Đà Nẵng nhé.