Khám phá 20 khu du lịch sinh thái tại Hà Nội không thể bỏ lỡ

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, chắc hẳn ai cũng muốn tìm cho mình một vùng đất mới để xa rời nơi thành phố xô bồ này. Và, bạn cũng không cần nghĩ ngợi nhiều khi ngay gần ngay gần Hà Nội cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho bạn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách lựa chọn một địa điểm du lịch để giải trí và thư giãn. Hãy cùng với DiDauDo tìm hiểu về Top khu du lịch sinh thái tại Hà Nội dưới đây nhé. 

1

Du lịch sinh thái Bản Rõm

Du lịch sinh thái Bản Rõm

8

Đến đây, điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của du khách chính là bản Rơm ẩn mình trong rừng thông bạt ngàn núi Sóc. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng bao gồm vườn cổ tích, vườn Hoàng gia, trang trại cá, vườn rau thực nghiệm, khu cắm trại, khu vui chơi cho các hoạt động ngoài trời...
2

Khu Sinh Thái Thiên Phú Lâm

Khu Sinh Thái Thiên Phú Lâm

8

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km và chỉ mới hoạt động được khoảng 2 năm, Thiên Phú Lâm đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Xem thêm: khách sạn tại Hà Nội

3

Khu du lịch Quan Sơn

Khu du lịch Quan Sơn

8

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” trên đất Thủ đô, hồ Quan Sơn là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp gần Hà Nội khiến nhiều du khách say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ cách thủ đô khoảng 40km, nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với sông núi hữu tình. Nếu chưa biết làm gì vào cuối tuần gần Hà Nội, hãy thử đến đây một lần và ngồi trên thuyền dạo quanh hồ Quan Sơn. Chắc chắn cảm giác bình yên, thanh thản mà hoạt động này mang lại sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và khó quên cho bất kỳ ai.
4

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

Khu du lịch sinh thái Cánh Buồm Xanh

7

Nếu nói đến các khu du lịch sinh thái mà không nhắc tới khu du lịch Cánh Buồm Xanh thì sẽ là một thiếu sót lớn. Đây là nơi có nhiều hoạt động du lịch, giải trí đa dạng để du khách khám phá như: Mê cung cỏ, vườn khủng long, hay những gian hàng chợ quê và những trò chơi dân gian hấp dẫn. 

Xem thêm: homestay tại Hà Nội

5

Công Viên Hoa Hồng

Công Viên Hoa Hồng

8

Ngoài ra, đây còn là khu du lịch sinh thái phức hợp với các loại hình dịch vụ đa dạng nhất Hà Nội bao gồm: dã ngoại, phim trường, nhà hàng, sự kiện, câu cá… Khi đến với Rose Park Rose Park, bạn còn có thể hòa mình vào 10.000 chong chóng đủ màu sắc. Đây là Khu sinh thái gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ vào cuối tuần này.
6

Khu du lịch sinh thái Làng Việt Đầm Trành

Khu du lịch sinh thái Làng Việt Đầm Trành

9

Ngoài việc bảo tồn, phục hồi cảnh quan thiên nhiên, nhiều sản phẩm giải trí, du lịch được xây dựng như: Khu vực bể bơi có cầu trượt được xây dựng khá hiện đại; khu vực du thuyền phục vụ du khách vừa đạp nước vừa ngắm hoa sen và cảnh quan xung quanh hồ. Đội xe điện chuyên dụng chở hành khách tham quan quanh rừng Bằng Ta và các khu vui chơi, giải trí. 

Xem thêm: nhà hàng tại Hà Nội

7

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

9

Thiên Sơn Suối Ngà – địa danh nổi tiếng gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh. Nơi đây được mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng khung cảnh hùng vĩ, nên thơ cùng sự góp mặt của nhiều khe núi, thác nước, càng làm tăng thêm vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ khó quên trong tâm trí du khách.
8

Phù Đổng Green Park

Phù Đổng Green Park

8

Xem thêm: quán cafe tại Hà Nội

9

Khu Du lịch sinh thái Long Việt

Khu Du lịch sinh thái Long Việt

8

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Được Google đánh giá) Địa chỉ: Làng Nghệ, Ba Vì, Hà Nội Giờ mở cửa: 23h59 tối. - 0h các ngày trong tuần Giá vé: Người lớn khoảng 100.000đ/vé, trẻ em 6 - 12 tuổi: khoảng 75.000đ/vé, trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí
10

Làng Văn Hóa Ẩm Thực Nắng Sông Hồng

Làng Văn Hóa Ẩm Thực Nắng Sông Hồng

9

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 3km, Nắng Sông Hồng là làng văn hóa, ẩm thực với nhiều hoạt động giải trí đa dạng. Nơi đây có các nhà hàng, quán bar và khu vui chơi trẻ em mang đậm nét tinh tế của văn hóa Việt cổ. Không chỉ vậy, đến thăm khu du lịch sinh thái này vào cuối tuần, bạn còn có thể thưởng thức những tiết mục múa rối nước độc đáo hoàn toàn miễn phí. Với không gian thoải mái, thư giãn, đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho gia đình và bạn bè thân thiết trong mỗi kỳ nghỉ.
11

Khu Du Lịch Sinh Thái Ba Vì Eco Camping

Khu Du Lịch Sinh Thái Ba Vì Eco Camping

7

Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch 1 ngày gần Hà Nội vô cùng thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần của bạn. Khu sinh thái bao gồm 3 điểm du lịch chính là chân núi Ba Vì, hồ suối Hải Ba Vì và khu nước khoáng nóng sông Tích. Ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng ở khu du lịch Ba Vì, du khách còn có thể khám phá nét văn hóa dân tộc đặc sắc với những làng nghề truyền thống lâu đời.

12

Khu du lịch sinh thái My Camping

Khu du lịch sinh thái My Camping

8

13

Khu Du lịch sinh thái Phù Đổng GreenPark

Khu Du lịch sinh thái Phù Đổng GreenPark

8

14

Du Lịch Sinh Thái Đầm Sen

Du Lịch Sinh Thái Đầm Sen

7

15

Khu Du Lịch Vườn Xoài

Khu Du Lịch Vườn Xoài

7

Không gian của Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được xây dựng dựa trên đặc điểm của làng quê Bắc Bộ và miệt vườn Nam Bộ. Ngoài việc tham gia các hoạt động dã ngoại thú vị, du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực dân dã vô cùng hấp dẫn khi ghé thăm khu du lịch nổi tiếng này.
Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nét đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ vô cùng yên tĩnh và thanh bình với những cây cầu tre, chòi câu cá, nhà sàn. Tận hưởng không gian “vườn” đích thực tại đây với hàng nghìn loại cây ăn quả. Du khách có thể tham gia câu cá, vui chơi, tham quan, tổ chức teambuilding, chụp ảnh, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn dân dã của vùng quê này.

16

Khu Du Lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Khu Du Lịch Khoang Xanh Suối Tiên

9

Chỉ cách Hà Nội khoảng 40 – 50 phút lái xe, bạn và gia đình có thể hoàn toàn thoát khỏi sự ồn ào, bụi bặm, xô bồ của nội thành để trở về không gian rộng rãi, trong lành ở vùng ngoại ô yên tĩnh. Một chuyến dã ngoại cuối tuần hay một kỳ nghỉ ngắn ngày tại một resort ngoại ô xinh xắn để tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp luôn mang đến những trải nghiệm thú vị và thu hút ngày càng nhiều du khách.
17

Khu Du Lich Hồ Tiên Sa

Khu Du Lich Hồ Tiên Sa

9

Nằm dưới chân núi Tân, hồ Tiên Sa thuộc xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì. Khu du lịch nằm ở vị trí danh lam thắng cảnh hữu tình với núi xanh, nước trong xanh. Khu du lịch hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65 - 400m, trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha là mặt nước. Rừng cây xanh tươi bao phủ sườn núi, những ngọn đồi xung quanh và mặt hồ rộng lớn, trong vắt đã tạo nên một vùng vi khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó còn mang đến cho khu du lịch hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.
18

Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh

Khu du lịch sinh thái Cọ Xanh

8

Khi nhắc đến các khu du lịch gần Hà Nội chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu du lịch sinh thái Cỏ Xanh. Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút di chuyển từ trung tâm thành phố, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí thiên nhiên xanh mát của cây cối, vườn tược, hồ nước tại Cỏ Xanh.
19

Khu sinh thái My Hill Đồng Quan

Khu sinh thái My Hill Đồng Quan

8

Với lợi thế về diện tích rộng lớn ven hồ Đồng Quang, cùng vị trí “như núi” với những ngọn đồi thấp phía sau, khu cắm trại My Hill Sóc Sơn là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ đến tham quan. Gia đình tổ chức tour du lịch gần trung tâm Hà Nội mà vẫn cảm nhận được sự thoải mái, bình yên, thư giãn khi đi du lịch xa.
20

Khu Sinh Thái Long Thành

Khu Sinh Thái Long Thành

6

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Khám phá 20 khu du lịch sinh thái tại Hà Nội không thể bỏ lỡ mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Hà Nội nhé.