Top 7 địa điểm du lịch Tâm Linh tại Sapa nổi tiếng nhất

Xứ sở sương mù Sapa hấp dẫn du khách bởi những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, nơi đây còn bao gồm nhiều địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Hãy cùng DiDauDo tìm hiểu về Top những ngôi chùa ở Sapa Lào Cai dưới đây

1

Đền Mẫu Thượng

Đền Mẫu Thượng

3

Theo truyền thuyết, đền Mẫu Thượng Ngàn là nơi thờ công chúa La Bình (con gái của Sơn Tinh và Mỵ Nương). Đây là một trong ba người mẫu được tôn sùng nhất bởi sự thông minh, chăm chỉ và tài sắc vẹn toàn. Thái hậu Thượng Ngàn thay cha cai quản, trông coi 81 cửa rừng phương Nam. Công chúa này nhận được sự kính trọng của các vị thần và thậm chí cả Ngọc Hoàng. Cô đã giúp mọi người thoát nghèo và hỗ trợ mọi người kiếm sống. Chính vì vậy, ngày nay nhiều người đến lễ cầu Mẹ Thượng Ngàn phù hộ độ trì cho gia đình được bình an, làm ăn phát đạt.

2

Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác

Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác

3

Nếu trong chuyến du lịch Sapa, bạn muốn tìm một chốn thiền tịnh để tạo nên những phút giây bình yên, huyền bí thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất. Đến với nơi đây, bạn sẽ được lắng nghe những âm thanh lạ tai, trong trẻo của tiếng chuông gió ở độ cao hàng nghìn mét, hòa lẫn với tiếng chim hót líu lo và tiếng lá xào xạc. Không chỉ vậy, bạn còn được tham gia vào khoảng thời gian sống thanh đạm với những món ăn đặc sản của xứ sở sương mù hay những giờ sinh hoạt thiền định của các em nhỏ người Dao, Hmông.

3

Đền Hàng Phố

Đền Hàng Phố

3

Theo truyền thuyết, Trần Hưng Đạo đã hy sinh để đánh quân Nguyên và mang lại chiến thắng vẻ vang cho dân tộc. Vì vậy, hình ảnh Trần Hưng Đạo có công giữ yên bờ cõi đã khắc sâu trong tâm trí người dân Sapa. Vì vậy, hàng năm vào ngày 20 tháng 8 âm lịch, đền Hàng Phố tổ chức lễ hội văn hóa để tưởng nhớ công lao của vị tướng anh hùng dân tộc này.

4

Đền Cô Bé Tả Van

Đền Cô Bé Tả Van

3

Để đến Đền Cô, du khách phải dừng chân tại khu du lịch Cầu Mây. Sau đó, đi theo đường bộ khoảng 2km sẽ đến ngôi chùa chính nằm trên Tả Van. Khi leo lên đến chùa, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh vô cùng thơ mộng, cả một không gian núi rừng bao la sẽ thu gọn vào trong tầm mắt của bạn. Bên cạnh đó, không khí trong lành, mát mẻ nơi đây cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, thư thái, quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống.

5

Đền Ông Hoàng Bảy

Đền Ông Hoàng Bảy

3

Ngôi đền được xây dựng với các khu vực khác nhau, bao gồm: cổng tam quan, sân đền, nhà khách, phủ chúa Sơn Trang, điện Đại Bái, cung Cấm, cung Đệ nhị và cung Cộng đồng. Tuy có diện tích rộng nhưng hàng năm vào dịp 17/7 âm lịch, nơi đây luôn tấp nập du khách thập phương. Vì đường đi đến đây vô cùng thuận tiện nên khi đã du lịch Sapa thì bạn đừng bỏ qua điểm tín ngưỡng tâm linh này nhé.

6

Đền Trung Đô

Đền Trung Đô

2

Dù đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng đền Trung Đô vẫn được coi là chứng tích của một thời vàng son của dân tộc với nhiều dấu tích như cột trụ, gạch hay đá chạm khắc. nở hoa…. Đến với chùa, du khách du lịch Sapa còn được hòa mình vào những lễ hội long trọng được tổ chức hàng năm thể hiện nét văn hóa đặc sắc nơi đây.

7

Đền Mẫu Sơn

Đền Mẫu Sơn

4

Vị trí của chùa thuộc tổ 4a, Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai. Đền Mẫu Sơn được xây dựng để thờ công chúa Liễu Hạnh - một người phụ nữ xinh đẹp, tài năng và đức độ. Công chúa Liễu Hạnh không phải là người phàm mà là người được trời cử xuống cứu độ chúng sinh thoát khỏi cảnh nghèo khó, khốn khó. Người dân Sapa biết ơn công chúa nên đã lập đền thờ để tạ ơn nàng.

Có thể bạn quan tâm

Trên đây là bài viết về Top 7 địa điểm du lịch Tâm Linh tại Sapa nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá thêm các trải nghiệm du lịch và ẩm thực tuyệt vời tại Lào cai nhé.